Tin mới

Sự thật về khối tài sản ‘khủng’ của chủ tịch tỉnh Bình Dương

Thứ sáu, 05/09/2014, 11:28 (GMT+7)

Liên quan đến số tài sản khủng của chủ tịch tỉnh Bình Dương,\nmới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã có phản hồi chính thức.

Liên quan đến số tài sản khủng của chủ tịch tỉnh Bình Dương, mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã có phản hồi chính thức.

 

Theo đó, trong buổi họp giao ban báo chí ngày hôm qua (4/9), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã thông tin về các vấn đề liên quan đến khối tài sản của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung.

Cụ thể, trên báo Thanh niên, ông Nguyễn Minh Giao, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương, cho hay: "Việc ông Cung sở hữu căn biệt thự và khu vườn cao su là có thật, nhưng diện tích và giá trị thì không phải như vậy.. Diện tích cao su hiện ông Cung đang sở hữu chỉ vài chục héc ta”.

Biệt thự và vườn cao su của chủ tịch tỉnh Bình Dương. Ảnh: Báo Kinh doanh và PL

“Tại thời điểm cao su đang lên giá (từ năm 2000 đến 2004), với hàng chục héc ta cao su, thu hoạch khoảng 50 triệu đồng/ngày thì việc xây dựng căn biệt thự vài tỉ đồng là chuyện bình thường... Toàn bộ tài sản của ông Cung được hình thành và đã có từ trước khi được bổ nhiệm lãnh đạo tỉnh, điều này thì ai cũng biết”, ông Giao giải thích.

Ông Giao cũng cho hay, trong năm 2013 và tháng 7.2014, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ về tài sản của ông Cung. Sau đó, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cũng đã có kết luận tài sản của ông Cung đã được đăng ký kê khai theo đúng quy định. Số tài sản của ông Cung không có dấu hiệu tham ô, tham nhũng

Trước đó, theo phản ánh của báo Kinh doanh & Pháp luật thì dinh thự hết sức lộng lẫy của gia đình ông Chủ tịch tỉnh BD tại đường ĐX81, phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh BD. Nằm gọn trong khuôn viên đất khoảng 1.000 m2, dinh thự này nổi bật giữa xung quanh là những căn nhà nhỏ bé của người dân. Tư gia của ông Chín Cung được xây dựng hiện đại, tráng lệ, nhiều phòng ốc, với tường rào kiên cố xây rất đẹp, bao bọc cẩn mật tứ phía. Bên trong sân nhà có rất nhiều loại cây kiểng đắt tiền được trưng bày.

Một số người cho biết, có không ít cặp cây kiểng quý hiểm giá tiền tỷ. Trước mặt tiền dinh thự là cổng rào sang trọng, được điều khiển tự động khép vào, mở ra bằng remote điều khiển từ xa. Trong dinh thự, là 3 – 4 con chó rất dữ tợn, hú sủa inh ỏi mỗi khi có bóng người lai vãng sát tường rào.

Còn vườn cao su của ông Cung, ở ấp 8, xã Long Nguyên, huyện Bến Cát, đây là vườn cao su lớn nhất, đẹp nhất, giá trị nhất ở khu vực này, với diện tích khoảng 100ha.

Lam Lam (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news