Tin mới

Sự thật về loại "dị dược" giúp sao Việt thức trắng đêm

Thứ sáu, 04/04/2014, 08:14 (GMT+7)

Trong giới ca sỹ, khá nhiều người sử dụng loại thuốc này.

Trong giới ca sỹ, khá nhiều người sử dụng loại thuốc này.

Do đặc thù công việc, giới nghệ sỹ Việt - đặc biệt là ca sỹ thường xuyên phải thức trắng đêm hoặc ngủ rất muộn - khoảng 2-3h sáng. Thế nên mới có câu nói khôi hài: "nghệ sỹ ngủ ngày, sống về đêm".

Đôi khi, do quá tải công việc, cần thời gian vui chơi về đêm hoặc làm việc, ghi hình liên miên từ sáng tới tối, nhiều ca sỹ rơi vào tình trạng bơ phờ, mặt mũi hốc hác, thèm ngủ.Do đó, họ sử dụng 1 loại thuốc giúp chống căng thẳng thần kinh, thoát khỏi cơn khát ngủ một cách dễ dàng.

Và, cũng từ đó, tin đồn ca sỹ Việt thường xuyên sử dụng một loại "dị dược" nhằm đánh tan cảm giác mất ngủ để vui chơi nhảy múa thâu đêm được thêu dệt ra khá kỳ lạ.

Có nguồn tin cho rằng, loại "dị dược" này không bao giờ được giới ca sỹ tiết lộ ra ngoài, mà chỉ có người trong cuộc truyền tai nhau.

Thậm chí, số ít người hồ nghi, đó là một loại thuốc cấm, tác dụng như thuốc kích thích, uống vào là sảng khoái, tràn trề sức sống, không bao giờ...thèm ngủ.

Từ những thông tin trái chiều gây sốc ban đầu, phóng viên bắt tay vào tìm hiểu, đã phát hiện ra một số thông tin thực sự về loại thuốc đặc biệt trên.

Các thông tin được hé lộ hoàn toàn khác xa với đồn đoán ban đầu, đồng thời, cũng không mờ ảo tới nỗi gây hoang mang.

Ban đầu, khi mang câu chuyện "thần dược giúp thức trắng đêm" hỏi một vài ca sỹ trẻ, họ đều lắc đầu không biết. Ca sỹ Thảo Trang thẳng thắn: "Tôi không hề biết. Chưa có dùng bao giờ".

Sự thật về loại dị dược giúp sao Việt thức trắng đêm

Minh Quân "đính chính" tin đồn về loại "dị dược".

Một ca sỹ tên Q.L khác cho hay chưa từng nghe tới loại thuốc đó, bởi, khi nào cần thức đêm anh sẽ uống cafe hoặc chè.

Sự việc chỉ được hé lộ khi ca sỹ Minh Quân khẳng định, không chỉ anh mà nhiều đồng nghiệp đã rất nhiều lần sử dụng loại "thần dược" chống buồn ngủ.

Minh Quân nói: "Tôi biết tới loại thuốc giúp thức trắng đêm này qua một diễn viên. Hôm đó, khi quay chương trình gameshow từ 9h sáng tới 22h, tôi vô cùng oải, buồn ngủ tới nỗi chỉ muốn gục xuống và ngủ tại chỗ. Thế rồi, bạn diễn viên chỉ cho tôi viên thuốc chống buồn ngủ nọ. Khi sử dụng tôi thấy khá hiệu quả. Chứ nói thật, lên mình là mặt mũi đờ đẫn, mệt mỏi rất không ổn".

"Từ ngày biết tới loại thuốc trên, mỗi khi cần làm việc thâu đêm tôi đều dùng nó".

Theo lời Minh Quân, uống 1 viên thuốc có thể giúp tỉnh táo và thức trắng liên tục trong 2 tiếng đồng hồ, uống 2 viên thức trắng hoàn toàn cả buổi tối.

"Tôi dùng nhiều rồi, không thấy có tác dụng phụ gì cả. Thực ra đây là một loại thuốc do Việt Nam sản xuất có tên Antisleep, chứ không phải dị dược hay thuốc cấm như lời đồn đoán", Minh Quân trần tình.

Anh tiếp lời: "Thuốc này được làm từ dịch chiết nhân sâm, Cao ngũ gia bì, Cao giảo cổ lam... nên có tác dụng giúp chống buồn ngủ và căng thẳng thần kinh, tăng khả năng tập trung và làm việc trí óc. Làm gì có chuyện đây là thuốc kích thích như mọi người bạn tán".

Một người mẫu tên T. hoàn toàn xác nhận lời của ca sỹ Minh Quân. Cô bộc bạch: Tôi vẫn sử dụng loại thuốc chống buồn ngủ này khi cần phải thức đêm làm việc. Ngày xưa tôi uống cafe đặc nhưng không hiệu quả như mong muốn. Thật nực cười khi nghe nói đó là một loại thuốc kích thích.

Theo Tri thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news