Tin mới

Sự thật về phương pháp đốt cồn "rán mỡ" được các spa quảng cáo giảm 5 - 6kg mỡ/tháng

Thứ hai, 12/11/2018, 14:53 (GMT+7)

Thời gian gần đây nhiều spa, thẩm mỹ viện quảng cáo về phương pháp đốt cồn để giảm béo. Chuyên gia cho rằng đây là biện pháp giảm cân nguy hiểm, có thể bị bỏng bất cứ lúc nào.

Thời gian gần đây nhiều spa, thẩm mỹ viện quảng cáo về phương pháp đốt cồn để giảm béo. Chuyên gia cho rằng đây là biện pháp Giảm cân nguy hiểm, có thể bị bỏng bất cứ lúc nào.

Bỏng nặng vì giảm béo

Béo phì, béo bụng đang trở thành nỗi ám ảnh của chị em nhất là chị em giới văn phòng. Nhiều chị em đã tìm tới các phương pháp giảm cân, đốt mỡ thừa ở các spa, thẩm mỹ viện. 

Hỏa liệu pháp giảm béo được quảng cáo thần thánh có thể giúp giảm 5 – 6 kg trong 1 tháng.

Được giới thiệu bằng những lời có cánh như "Không cần phải phẫu thuật hút mỡ, không cần uống thuốc, sử dụng các thực phẩm chức năng hay vắt kiệt sức trong những bài tập thể dục kéo dài...

Phương pháp giảm béo hoả liệu pháp là một phương pháp giảm béo hoàn toàn mới sẽ dễ dàng thu gọn được vùng mỡ bụng, vùng mỡ cứng tích tụ hai bên hông, và lấy lại vóc dáng thon gọn của mình một cách an toàn và nhanh chóng.

Với phương pháp giảm béo bằng hỏa liệu, các bạn sẽ có được những trải nghiệm đầy hứng khởi và rất thư thái. Phương pháp giảm béo hỏa liệu có đôi phần phù hợp hơn với những người thích chơi thể thao, thích massage đúng huyệt và mạnh tay.

 Ngọn lửa giác hơi dùng trong giảm béo giúp tiêu hao năng lượng dư thừa, đồng thời cũng sẽ giúp tái tạo năng lượng mới.

 Để hiệu quả của phương pháp này thêm chắc chắn, bạn sẽ được hỗ trợ trị liệu bằng thảm nhiệt lượng và một số công nghệ cần thiết".

Chị Vũ Hồng Nhung (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết sau sinh bé thứ 2 chị luôn mặc cảm vì cân nặng vẫn ở mức 63 kg. Chị Nhung cảm thấy mình lúc nào cũng như thùng di động nên rất mặc cảm đặc biệt là phần bụng. 

Dù đã cố gắng thay đổi chế độ ăn nhưng không thấy giảm cân. Còn tập thể dục, chị Nhung tặc lưỡi "không có thời gian do bận việc gia đình, con cái". Chị Nhung tìm đến các liệu trình giảm béo ở các spa và được giới thiệu hỏa liệu pháp giảm béo. 

Tuy nhiên, sau khi xem xong liệu pháp này chị Nhung đã e ngại không dám giảm cân theo cách lăn vào hỏa diệm sơn như thế.

Cách đây không lâu trường hợp của chị Nguyễn Thị Minh P (SN 1986) là nhân viên của một cơ sở thẩm mỹ trên đường Điện Biên Phủ, TP Hải Phòng đã bị bỏng nặng khi thực hiện hỏa liệu pháp cho khách hàng.

Nhiều chị em tin tưởng việc đốt cồn để giảm béo.

Trước đó, chị P đã làm theo quy trình là thoa tinh dầu, rồi trải 3 lớp khăn ẩm trên lưng khách rồi đổ cồn dọc lưng lên trên lớp khăn đó và bật lửa đốt. Bình thường lửa cháy khoảng 17 giây thì dùng khăn ẩm dập lửa. 

Trong lúc chị P đang cầm lọ cồn trên tay thì lửa bén nhanh cháy bùng lên cổ, ngực, tay, bụng… Thời gian lửa cháy lâu, lại dập lửa sai cách nên khi vào viện cấp cứu, vết bỏng chiếm hơn 40% diện tích cơ thể chị P.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh kèm theo thông tin cho rằng một người phụ nữ bị bỏng lột da do làm đẹp bằng cách đốt lửa đã khiến cư dân mạng xôn xao và tranh cãi.

Ngay khi vừa đăng tải, câu chuyện về người phụ nữ đã khiến nhiều người lo lắng và sợ hãi trước sự nguy hiểm của phương pháp này.

Một trong những tài khoản Facebook đăng tải hình ảnh kèm theo thông tin: "Ca này là tác phẩm của một spa tại Phan Rang. Và cô khách này sau khi được chính chủ spa tư vấn làm phương pháp cồn nhân sâm cho nở lỗ chân lông đẹp da. 

Liệu trình này bản thân mình chưa từng được nghe, nhưng sau khi nghe người nhà cô khách kể đại loại như tưới cồn lên mặt rồi bật lửa xông hơ vậy á.

Cô khách cháy phỏng và lột da hết cả khuôn mặt, tóc cháy xém, lông mi lông mày cũng bay luôn, cháy lan ra cả vai, theo gia đình cô nói chụp hình nhìn vậy thôi chứ bên ngoài cháy đỏ".

Không có tác dụng

Theo bác sĩ Nguyễn Hợp Nhân, Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết phương pháp giảmc ân bằng hỏa liệu pháp không có tác dụng giảm béo mà có thể gây bỏng nặng.

Bác sĩ Nhân cho biết giảm béo là nhu cầu của nhiều người nhất là các chị em nhưng giảm béo khoa học thì không phải ai cũng biết. Bác sĩ Nhân cho biết bình thường mỡ bụng, đùi là những tổ chức khó bị phá vỡ và phân hủy do vậy phải cần nhiệt độ cao mới phá hủy được chúng, ở nhiệt độ cao đó rất dễ gây hoại tử da và phần mềm xung quanh.

Nếu không sử dụng biện pháp can thiệp trực tiếp như hút mỡ, tập luyện hay ăn kiêng. Ngay cả phương pháp làm tan mỡ bằng sóng cũng không có hiệu quả cao nếu không phá hủy được tế bào mỡ, mô mỡ.

Bác sĩ Nhân cho biết để cải thiện số đo vòng hai hiệu quả nhất là ăn uống khoa học kết hợp tập luyện và mốt số trường hợp có thể can thiệp "dao kéo".

Hiện nay, trong phẫu thuật bác sĩ có thể sử dụng hút mỡ là biện pháp phẫu thuật an toàn, ít để lại sẹo tuy nhiên muốn như vậy thì phải có chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý để da cơ săn chắc, khi hút mỡ xong sẽ cải thiện rất nhiều vòng bụng, đùi, cánh tay mà không cần phải cắt da thừa. 

Trong trường hợp da và mỡ thừa nhiều thì phải kết hợp hút mỡ bụng phối hợp với phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ mới cải thiện được

Trong điều kiện bệnh nhân được chọn lựa, chuẩn bị kỹ, phẫu thuật viên được huấn luyện đúng đắn, có kinh nghiệm và tiến hành trong một phòng mổ trang bị đầy đủ dụng cụ để hút mỡ, trang thiết bị cần thiết của ngoại khoa chung và gây mê hồi sức, đảm bảo yếu tố vô trùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news