Tin mới

Sự thật về quả chanh leo 120 nghìn đồng có thể "ngăn ngừa ung thư"

Thứ sáu, 28/07/2017, 16:09 (GMT+7)

Chanh leo Colombia có giá đắt gấp 100 lần chanh leo Việt. Tuy nhiên nhiều cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu luôn trong tình trạng cháy hàng loại quả này

Chanh leo Colombia có giá đắt gấp 100 lần chanh leo Việt. Tuy nhiên nhiều cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu luôn trong tình trạng cháy hàng loại quả này.

Vì là sản phẩm hữu cơ và được vận chuyển bằng đường hàng không nên chanh leo Colombia có mức giá khá cao.

Thay vì bán theo cân thì loại quả này lại được các chủ cửa hàng đóng gói 2 quả 1 túi với mức giá dao động từ 200.000đ – 240.000đ tùy và kích cỡ. Trong khi đó chanh leo Việt chỉ có giá 20.000đ - 30.000đ/1kg, hàm lượng dinh dưỡng tương đương chanh leo Colombia nhưng lại không được ưa chuộng.

Chanh leo Colombia nhập khẩu. Ảnh internet

Sở dĩ có mức giá cao như vậy mà chanh leo Colombia vẫn trong tình trạng cháy hàng là vì những lời quảng cáo thu hút khách đến từ các chủ shop. Họ đưa ra những lời chào hấp dẫn như chanh leo Colombia có thể ngăn ngừa ung thu, bệnh tim mạch, tốt cho bệnh tiểu đường.

Thậm chí một số chị em còn tin rằng loại chanh leo nhập khẩu này còn có thể làm mát da, ngăn ngừa mụn nhọt và khiến cơ thể tỏa ra mùi thơn dịu vị chanh leo, vì khi ăn vào, hương vị chanh leo ướp vào mồi hôi, tạo mùi thơm quyến rũ cho cơ thể.

Vì những lời quảng cáo hấp dẫn như vậy mà các chị em phụ nữ, đặc biệt là giới văn phòng, những người có thu nhập khá đã không tiếc tiền để săn tìm loại quả này. Không chỉ ở Sài Gòn mà ngay cả Hà Nội, chanh leo Colombia cũng đang cháy hàng.

Chanh leo Colombia có kích thước tương đương với chanh leo Việt, bên ngoài vỏ màu vàng, ruột đen, nhiều hạt, vị ngọt và có thể cắm ống hút để ăn luôn. Ảnh internet

Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, chanh leo Colombia và chanh leo Việt đều giống nhau về thành phần dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin. Nó chỉ khác nhau ở màu sắc và mùi vị. Nếu như chanh leo Việt có vỏ màu tím, vị chua và thường phải pha với đường thì chanh leo Colombia lại lại có vỏ màu vàng, có thể cắm ống hút ăn ngay vì vị ngọt rất dễ ăn.

Bên cạnh đó, dưỡng chất chống oxy hóa carotenoid và polyphenol có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư cũng có trong cả quả chanh leo Việt chứ không phải riêng chanh leo Colombia. Nó không phải chữa khỏi ung thư như một số quảng cáo.

Vì vậy nếu bỏ ra số tiền gấp 100 lần để mua chanh leo Colombia chỉ vì tác dụng phòng ngừa ung thư như  quảng cáo thì người tiêu dung nên cân nhắc. Vì với số tiền thấp hơn thế nhiều lần, bạn vẫn có thể sở hữu được loại quả có giá trị hàm lượng dinh dưỡng tương đương.

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news