Tin mới

Sự thật về "tàu vũ trụ" bí ẩn dưới lớp băng ở Nam Cực

Thứ hai, 29/05/2017, 14:43 (GMT+7)

Các chuyên gia đã tìm ra lời giải đáp cho nghi vấn "tàu vũ trụ" khổng lồ ở Nam Cực mà một công dân Nga phát hiện ra khi sử dụng Google Earth.

Các chuyên gia đã tìm ra lời giải đáp cho nghi vấn "tàu vũ trụ" khổng lồ ở Nam Cực mà một công dân Nga phát hiện ra khi sử dụng Google Earth.

Theo Sputnik, ông Valentin Degterev người Nga khi sử dụng tiện ích Google Earth đã phát hiện "tàu vũ trụ" khổng lồ ở Nam Cực.

Sau khi các nhà địa lý và vật lý thiên văn nhận được bức ảnh này, họ đều đi đến kết luận rằng đó không phải là một con tàu vũ trụ, nằm dưới lớp băng nhiều ngàn năm trước đây, mà là dấu vết của vách tuyết tan chảy. Qua mỗi năm, diện tích của nó đều tăng thêm.

"Tàu vũ trụ" khổng lồ thực chất là dấu vết của vách tuyết tan chảy. Ảnh: YouTube

"Đối tượng trong ảnh không phải là con tàu của người ngoài hành tinh mà là vách đá, mở ra do hệ quả của sự tan chảy ồ ạt ", nhà địa lý Piotr Minaev chuyên viên đồ bản Moscow nói. 

Ông nhấn mạnh những vách đá này không bình thường về cấu trúc và hình dạng và có thể trông giống như tòa nhà hoặc con tàu không gian khổng lồ.

Trong trường hợp này, các nhà khoa học đều không phủ nhận thực tế là trên bề mặt còn nhiều điểm chưa được khám phá, và những nhà nghiên cứu như Valentin Degtyarev tạo điều kiện thu hút sự chú ý của cộng đồng khoa học đến những nét kỳ dị và bất thường trên bề mặt Trái đất.

"Trên Trái đất, còn rất nhiều điểm chưa được khám phá, ẩn giấu dưới cát và đá", nhà vật lý thiên văn Mikhail Degtyarev lưu ý.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu vũ trụ