Tin mới

Sự thật việc di dời bóng xích ở sân Mỹ Đình để "phá dớp" trước trận Việt Nam - Philippines

Thứ năm, 06/12/2018, 17:07 (GMT+7)

Theo ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết việc di dời những quả cầu bằng đá ở sân Mỹ Đình chỉ có duy nhất 1 mục đích là để phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh trận đấu.

Theo ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết việc di dời những quả cầu bằng đá ở sân Mỹ Đình chỉ có duy nhất 1 mục đích là để phục vụ cho công tác đảm bảo an ninh trận đấu.

Sau khi xuất hiện thông tin ban tổ chức trận đấu giữa Việt Nam và Philippines đã có quyết định di chuyển toàn bộ những quả "bóng xích" ở khán đài B sang chỗ khác để "phá dớp" chỉ hòa hoặc thua trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Phó Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã lên tiếng phủ nhận.

Tối 5/12, các quả cầu bằng đá tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã được chuyển đi để phục vụ cho công tác an ninh trước lượt về trận Việt Nam - Philippines tối nay. Ảnh: Dân trí

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại khu Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình sáng ngày 6/12, những quả cầu bằng đá tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã bị di dời đến một địa điểm khác. PV đã liên hệ đến ban Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình để xác minh, làm rõ thông tin di dời những quả cầu đá là nhằm mục đích gì?

Những quả cầu bằng đá được đặt tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình từ năm 2003 để phục vụ SEA Games 22 được tổ chức tại Việt Nam.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Chiên - Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cho biết: "Đúng là khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã có quyết định di dời những quả cầu bằng đá đến một vị trí khác.

Thế nhưng, việc di dời này đơn giản là chỉ để đảm bảo cho công tác an ninh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines tối nay, chứ không hề liên quan đến vấn đề Phong thủy".

Phó Giám đốc khu liên hợp thể thao Mỹ Đình cũng cho biết thêm: "Trận đấu tối nay giữa Việt Nam và Philippines chắc chắn sẽ có rất đông người hâm mộ đến để cổ vũ tiếp lửa cho đội tuyển của chúng ta.

Chính vì thế, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình mới chuyển những viên đá đó đi để thuận tiện cho việc di chuyển, cũng như đảm bảo an ninh trận đấu.

Hơn nữa, đây là một cơ quan hành chính của Nhà nước nên chắc chắn sẽ không có những hành động, biểu hiện của việc mê tín dị đoan".

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Đất Việt, chuyên gia phong thủy Quang Minh bày tỏ: "Đúng là những quả cầu đá này đã làm cản trở linh khí tại sân Mỹ Đình, đặc biệt với đội tuyển bóng đá Việt Nam. Nhưng chú ý là mọi chuyện đều có thời vận. Năm nay đang là thời điểm vượng khí cho nước nhà, bản thân bóng đá Việt Nam từ đầu năm đến nay luôn thắng lớn. Vì thế những việc thay đổi đột ngột nguồn linh khí, dẫn khí như vậy là không nên".

Chuyên gia Quang Minh cho rằng nếu có thay đổi, hãy để sau khi giải đấu diễn ra là tốt nhất. Còn sát ngày thi đấu mới thay đổi sẽ tạo ra những dịch chuyển không đáng có trong luồng chảy của linh khí.

"Về phong thủy khí, điều này là rất nên tránh động chạm trước những thời điểm lớn. Nếu mọi thứ đã tốt, cứ nên giữ nguyên.

Chỉ động chạm thay đổi khí vận nếu mọi thứ đang xấu đi. Tôi cho rằng hành động này là không cần thiết và có thể mang lại nhiều điều lo ngại"- ông Quang Minh cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news