Tin mới

Sự thật vụ bắt cóc, chặt đầu tống tiền ở Sài Gòn

Thứ ba, 15/04/2014, 14:01 (GMT+7)

Công an Q.Bình Tân, TP.HCM xác nhận, vừa phối hợp phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM khám phá và lật tẩy vở kịch dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân.

Công an Q.Bình Tân, TP.HCM xác nhận, vừa phối hợp phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM khám phá và lật tẩy vở kịch dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền người thân.

Bắt cóc, doạ chặt đầu để tống tiền

Hiện công an Q.Bình Tân đang tạm giữ hình sự Cao Minh Tuấn (SN 1993, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, tạm trú Q.Bình Tân) và Trần Ngọc Giàu (SN 1988, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) để điều tra, xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin điều tra, 22h đêm 9/4 ông Cao Văn Hiệp (SN 1964) đến công an P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân trình báo về việc con trai ông là Cao Minh Tuấn bị bắt cóc và gia đình ông đang bị tống tiền. Ông Hiệp cho biết, Tuấn đang làm bảo vệ tại một công ty và được điều động làm việc tại 1 quán ăn ở Q.Bình Tân.

Sự thật vụ bắt cóc, chặt đầu tống tiền ở Sài Gòn

Cao Minh Tuấn (trái) và Trần Ngọc Giàu (phải) tại cơ quan công an

15h chiều 8/4, Tuấn lấy xe gắn máy đi làm nhưng sau đó không thấy về. Gia đình liên tục gọi điện thoại, nhưng không liên lạc được.

20h30 đêm 9/4, ông Hiệp nhận điện thoại từ số máy lạ 012054...Đầu dây bên kia là giọng 1 thanh niên thông báo, Tuấn bị bắt giữ vì mượn 40 triệu đồng từ 10 ngày trước nhưng không trả.

Qua điện thoại, người thanh niên yêu cầu ông Hiệp phải trả nợ cho con trai, nếu không Tuấn sẽ bị chặt đầu, bị giết chết phi tang xác xuống sông.
Lo sợ con trai nguy hiểm, trong đêm ông Hiệp đến công an địa phương trình báo. Thậm chí lúc 23h30 đêm 9/4, khi ông Hiệp đang tường trình tại cơ quan công an thì đối tượng lạ lại gọi đến. Người này nói, nếu cộng thêm lãi suất phát sinh, ông Hiệp phải chi thêm 10 triệu đồng; tổng cộng 50 triệu đồng.

Qua điện thoại, đối tượng ra hạn cuối cho ông Hiệp trong ngày 10/4 phải thanh toán. Nếu không, ông Hiệp sẽ nhận 2 ngón tay của Tuấn được gửi đến tận nhà. Sau cuộc trò chuyện, đối tượng khoá ĐTDĐ.

Nhận được báo cáo của công an phường, công an Q.Bình Tân đã nhanh chóng phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, CA.TPHCM vào cuộc điều tra.

Thực tế từ “bài học” vụ bắt cóc, tống tiền đặc biệt là vụ nạn nhân Lưu Vĩnh Đạt (SN 1996, ngụ Q.Bình Tân) bị bạn học là Nguyễn Kim An (SN 1995, quê Bình Thuận) sát hại rồi tống tiền xảy ra cuối tháng 2, đầu tháng 3/2014 vừa qua, nên lần tiếp nhận trình báo của gia đình nạn nhân là áp lực lớn với công an Q.Bình Tân. Hàng loạt biện pháp nghiệp vụ đã được triển khai nhưng chưa đạt kết quả.

“Vở kịch” của đứa con nghiện game

Ngày 10, 11 và sáng 12/4, đối tượng lạ liên tục gọi điện thúc giục ông Hiệp trả tiền thông qua tài khoản ngân hàng của 1 người lạ và tài khoản của chính đứa con trai ông, tức Tuấn.

Ngày 11 và sáng 12/4 ông Hiệp có 2 lần chuyển tiền vào các số tài khoản ngân hàng. Đến 11h trưa 12/4, các trinh sát đã phục kích bắt giữ đối tượng Giàu khi đang đến phòng giao dịch của ngân hàng Á Châu tại P.Thạnh Lộc, Q.12 rút tiền. Bất ngờ nạn nhân bị bắt cóc tống tiền, là Tuấn cùng đi rút tiền với Giàu, cũng bị trinh sát bắt giữ.

Từ lời khai của Tuấn và Giàu, cơ quan công an sau đó đã vạch trần sự thật về vụ bắt cóc, doạ chặt đầu để tống tiền.

Theo đó, Tuấn là bảo vệ nhưng vì nghiện game nên đã nghỉ làm và lang thang. Ngày 9/4 Tuấn gặp Giàu tại 1 quán cà phê ở Q.6. Khi Tuấn than vãn chuyện tùng thiếu, Giàu liền nảy sinh kế hoạch và bàn bạc với Tuấn về việc dàn cảnh như 1 vụ bắt cóc để tống tiền gia đình Tuấn.

Quá trình nhiều ngày bị “bắt cóc”, Tuấn cùng Giàu thuê phòng khách sạn để sinh sống. Theo đó Tuấn, Giàu cùng bàn bạc, giả giọng để gọi điện thoại cho ông Hiệp – là cha Tuấn, để tống tiền như nói trên.

Tuy nhiên kế hoạch tưởng chừng hoàn hảo của cả 2 đã bị công an phá án nhanh chóng. Đến nỗi, ông Hiệp cũng bất ngờ về đứa con trai của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news