Tin mới

Sự thực bé trai có khả năng phát sáng bóng đèn ở Thanh Hóa

Thứ năm, 27/08/2015, 16:17 (GMT+7)

Nhìn hình ảnh trong video bé trai 1 tuổi ở Thanh Hóa làm bóng đèn phát sáng, 1 chủ cửa hàng đồ điện cho biết, đây thực chất là 1 loại bóng điện tích điện cảm ứng...

Nhìn hình ảnh trong video bé trai 1 tuổi ở Thanh Hóa làm bóng đèn phát sáng, 1 chủ cửa hàng đồ điện cho biết, đây thực chất là 1 loại bóng điện tích điện cảm ứng...

Liên quan tới thông tin một em bé hơn một tuổi ở Thanh Hóa có khả năng đặc biệt là có thể làm phát sáng bóng đèn khiến cho nhiều người ngạc nhiên, mới đây, PV báo Người đưa tin đã tìm hiểu và phát hiện sự thực về loại bóng đèn này.

[mecloud]qigxHq7kuQ[/mecloud]

Qua tìm hiểu, được biết đây là một loại bóng đèn dưới dạng bóng đèn led tích điện cảm ứng được bán trên thị trường với giá khoảng 150.000 đồng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Gia Hân, chủ của hàng kinh doanh đồ điện Gia Hân (182 Tôn Thất Thuyết, Phố Mới, TP.Lào Cai, Tỉnh Lào Cai) cho biết: “Loại bóng đèn chạm vào người em bé phát sáng thực chất đó chỉ là một loại bóng đèn led bình thường. Bóng đèn led đó được thiết kế dưới dạng tích điện bên trong bóng có một cục pin nhỏ”.

Một em bé ngậm bóng đèn tích điện và phát sáng bình thường Ảnh: chủ cửa hàng cung cấp

Chị Hân còn khẳng định: “Bóng đèn đó còn được gọi là bóng đèn siêu tiện ích. Được sử dụng thay bóng đèn bình thường, khi mất điện bật công tắc lên và bóng vẫn sáng bình thuờng như đang có điện, bóng đèn đó duy trì sáng được khoảng chừng 10 tiếng. Khi có điện bóng lại tự động sạc thêm điện vào pin trong bóng”.

“Ta có thể tháo bóng mang đi khắp nơi chỉ cần cắm đui bóng xuống chén nước nhỏ bóng cũng sáng. Thậm chí ngậm trong miệng bóng cũng sáng. Đặc biệt bóng đèn siêu sáng mà lại tiết kiệm điện, tuổi thọ cao, siêu bền. Bóng được sản xuất 90% nhựa dẻo PU rơi không vỡ”, chủ cửa hàng bán đồ điện chia sẻ thêm.

Để chứng minh cho những gì mình chia sẻ chị Hân còn thực hành loại bóng đèn đó vào cốc nước và ngậm vào miệng cho mọi người xem.

Chủ cửa hàng trạm tay vào đui bóng đèn và bóng đèn phát sáng Ảnh: chủ của hàng cung cấp

Loại bóng này có xuất xứ Trung Quốc, khi nhập về được bán với giá 150 - 200.000 đồng/ bóng, tùy thuộc vào công suất của bóng.

Chị Hân cũng thông tin, trên thị trường còn có một số loại bóng tương tự nhưng giá bán rẻ hơn và tất nhiên chất lượng cũng không tốt bằng...

Trước đó, báo Người đưa tin đã phản ánh về một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội về bé trai ở Thanh Hóa được cho là có khả năng phát sáng bóng đèn. Trong đoạn clip ngắn có thời lượng hơn 1 phút ghi lại cảnh người bố giới thiệu về cậu con trai hơn một tuổi của mình tên Nhật Minh, cậu bé có khả năng đặc biệt tự phát sáng bóng đèn. Trong clip, người bố trẻ này bế con, một tay cầm theo cái bóng đèn và nói không cần cắm thiết bị nối điện, chỉ cần đưa đuôi bóng đèn chạm nhẹ vào cơ thể của cậu con trai là có thể phát sáng ngay lập tức.

Hình ảnh bé Nhật Minh làm bóng đèn phát sáng

Ông bố này đã thực hiện chạm nhẹ vào chân, tay của con trai và kỳ lạ là bóng đèn đều phát sáng. Clip vừa được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lượt xem của Cộng đồng mạng, ai nấy đều tỏ ra kinh ngạc trước khả năng đặc biệt của bé, đồng thời gọi bé là “siêu nhân”.

Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại tỏ ra hoài nghi với khả năng kỳ lạ này của bé, thậm chí cho rằng đây chỉ là một trò ảo thuật...

Thế Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news