Tin mới

Sự thực phương thuốc "trị ung thư bằng ăn cỏ dại": Đi tìm nhân chứng

Thứ sáu, 24/07/2015, 14:41 (GMT+7)

Cảm thấy có nhiều mâu thuẫn trong câu chuyện mà “thần y” Tiến kể. Chúng tôi tiếp tục đi tìm gặp nhân chứng để làm rõ hơn về bài thuốc chữa ung thư của “thần y” này.

Cảm thấy có nhiều mâu thuẫn trong câu chuyện mà “thần y” Tiến kể. Chúng tôi tiếp tục đi tìm gặp nhân chứng để làm rõ hơn về bài thuốc chữa ung thư của “thần y” này.

Bốc thuốc không bằng cấp

Để chứng minh cho câu chuyện mình mắc bệnh ung thư và tự chữa khỏi như thế nào, bà chạy vào nhà trong lấy ra tấm ảnh màu đưa cho chúng tôi xem: “Đây ảnh này chụp từ năm 1991, khi phát hiện bệnh”. Quả thực, người trong ảnh là bà Tiến với cái hạch nổi to phía sau tai phải.

Bức ảnh mà bà Tiến cho rằng chụp từ năm 1991, với hạch to ở sau tai.

Kèm theo ảnh, là quyển sổ ghi chép tên và địa chỉ bệnh nhân đến chữa bệnh. Điều lạ là phương tiện liên lạc nhanh và tiện lợi nhất là số điện thoại không thấy bà ghi trong sổ. Khi được hỏi, bà cho biết, ai muốn lấy thuốc thì gọi cho bà, bà chuyển thuốc cho hoặc đến trực tiếp để lấy.

Cũng theo sổ ghi chép, bà chữa khá nhiều loại bệnh. Từ ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư gan, dạ dày, ung thư vú… đến cả bệnh trĩ.

"Thần y" chỉ cho cuốn sổ ghi chép tên bệnh nhân của bà. Dù không bằng cấp cũng khẳng định không biết gì về thuốc nhưng bà nhận tư vấn, bốc thuốc cho rất nhiều bệnh nhân với đủ mọi chứng bệnh khác nhau.

Cách chữa bệnh thì gần như cùng 1 thang thuốc. Bà nói: “Với người bệnh nặng thì  cho thêm nhiều lá”. Chúng tôi tiếp tục hỏi, nhiều lá ở đây là những lá gì? Thành phần thang thuốc gồm những vị gì?

Bà Tiến trả lời: “Tôi không biết cái gì hết, cứ uống như con bò ăn cỏ thôi, đến bây giờ tôi cũng không biết. Tôi chỉ biết, cây đó là thuốc không độc, chứ không biết tác dụng của nó”. Trong suốt thời gian trao đổi, lời khẳng định này được bà lặp đi lặp lại nhiều lần.

Video:

[mecloud]wUBH2S2xXd[/mecloud]

Nghe đến đây, niềm hy vọng trong chúng tôi về “thần y” mà người ta đồn rằng có bài thuốc chữa bệnh ung thư tắt hẳn.

Bà còn cho biết thêm, bản thân không có bằng cấp về y dược. Bà không treo biển bán thuốc chữa bệnh, ai cần thuốc thì đến lấy, mỗi thang 50 nghìn đồng.

Hỏi bà về số người bệnh bà đã chữa trị cho họ, bà nói: “Nhiều lắm, tôi sao nhớ được hết”.

Nổi tiếng tứ phương nhưng hàng phường chẳng biết

Vớt vát chút niềm tin còn lại, rằng bà may mắn uống trúng Cây thuốc chữa được bệnh. Chúng tôi đề nghị bà cho xem hồ sơ bệnh án, tuy nhiên, bà bảo mất rồi.

“Vì hồi đó chán nản nghĩ kiểu gì cũng chết, nên vứt hết không lỡ nhìn lại thêm đau lòng”, bà nói.

Trong câu chuyện bà kể, năm 2007 - 2008 có những lần bệnh tái phát, bà ra bệnh viện tỉnh điều trị … thế nhưng giấy tờ cũng vứt hết.

Gặng hỏi mãi, “thần y” mới vào trong nhà lục lọi và mang ra một cuốn sổ khám ghi bệnh… đái tháo đường, bảo đó là cuốn sổ khám bệnh duy nhất bà còn giữ.

Khi yêu cầu được xem hồ sơ bệnh án ung thư, bà Tiến nói vứt đi cả rồi. Bà chỉ còn giữ sổ khám bệnh đái tháo đường.

Để làm rõ hơn thông tin, chúng tôi lấy một địa chỉ mà bà Tiến cho biết đã chữa khỏi bệnh. Đó là trường hợp con của chị Tuất (chồng là Thỏa, khu Thọ Sơn) con bị ung thư vú, cách nhà bà Tiến khoảng 700m (theo chỉ dẫn của bà). Nhưng khi chúng tôi hỏi số nhà, địa chỉ cụ thể thì bà nói không biết, chỉ biết ở khu Thọ Sơn, ngay bên kia cầu. Ngay cả số điện thoại người  nhà bệnh nhân bà Tiến cũng không biết. “Tôi không biết số điện thoại, tôi liên hệ nó làm gì”, bà Tiến phân bua.

Vì trường hợp này ở gần, chúng tôi đề nghị bà dẫn sang đó, nhưng bà cũng từ chối với lý do: “Qua khỏi bên kia cầu, hỏi vợ chồng Tuất – Thỏa ai cũng biết”.

Đi theo chỉ dẫn, câu trả lời mà chúng tôi nhận được là không có vợ chồng nào tên tương tự ở khu vực này.

Nói về bà Tiến, một nhóm khoảng 4-5 người là cán bộ về hưu ở khu phố này cho biết, ngày trước vợ chồng bà ở khu tập thể bên này. Còn về việc bà Tiến chữa khỏi bệnh ung thư thì họ chưa bao giờ nghe đến.

Tiếp tục tìm đến chùa Mậu Si (tên khác là A Lốc Tự), nơi mà trước khi viên tịch sư thầy Thích Thanh Phong đã trụ trì, người mà bà Tiến cho rằng đã truyền bài thuốc cho mình. Sư thầy Thích Đạo Sơn (trụ trì hiện nay) kể: “Trước đây, bà Tiến thi thoảng có đến chùa. Việc bà được sư phụ tôi cắt thuốc chữa bệnh là có. Tôi cũng không biết bà bệnh gì? Nhưng nói thầy truyền nghề cho bà Tiến là không đúng”.

Trước lúc rời nhà bà Tiến, chúng tôi có cầm theo một chút cây thuốc được bà sắt nhỏ, phơi ở sân. Nghe tôi nói vậy, sư thầy muốn được xem. Sau khi bốc nắm thuốc lên, trụ trì Thích Đạo Sơn cười phá lên nói: “Đây là cây bò cua và cây cối xay, nó làm sao chữa được bệnh ung thư, chỉ có chức năng thanh nhiệt, mát gan thôi”.

Thầy trụ trì chia sẻ: “Tôi cũng là người có chút  kiến thức về thuốc đông y, ung thư thì làm sao mà chữa được. Y học hiện đại còn bó tay, nữa là…”

Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news