Tin mới

Sức khỏe của bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đã khả quan hơn

Thứ hai, 07/08/2017, 16:59 (GMT+7)

Đến chiều 7/8, sức khỏe của bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có dấu hiệu lạc quan hơn. Bé không còn co giật, có thể mở mắt khi bác sĩ thăm khám.

Đến chiều 7/8, sức khỏe của bé trai 1 tuổi bị bạo hành ở Hà Nội đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã có dấu hiệu lạc quan hơn. Bé không còn co giật, có thể mở mắt khi bác sĩ thăm khám.

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin tình hình sức khoẻ của bé với báo chí. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, Trí thức trẻ, chiều 7/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về sự việc bé trai 1 tuổi nhập viện trong tình trạng toàn thân bầm tím vào ngày 3/8.

Trả lời báo chí PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, ngày 4/8, cháu T.T.A., 1 tuổi ở Hà Nội được đưa đến khám tại Bệnh viện Việt Nam- Cu ba và Bệnh viện Xanh Pôn. Kết quả chụp CT tại Xanh Pôn phát hiện cháu bé có máu tụ dưới màng cứng, tình trạng nặng lên nên đã chuyển sang BV Nhi cấp cứu.

Khi nhập viện, tuần hoàn cháu bé vẫn bình thường, mạch huyết áp ổn định. Tuy nhiên cháu bé vẫn lơ mơ, qua chụp CT sọ não vẫn còn xuất huyết não, màng não ở vùng đỉnh bên phải, kèm theo đó là các vết xước, bầm tím ở bộ phận sinh dục và chân tay.

Ông Điển cho hay, 2 ngày đầu nhập viện, bé 2 lần co giật toàn thân, chức năng sống ở giới hạn bình thường, tổn thương da đã giảm. Hiện tại, sức khỏe của cháu bé tiến triển tốt.

Kết quả cho thấy chức năng hô hấp, tuần hoàn bình thường, tri giác còn lơ mơ nhưng đã đáp ứng với lời nói, có thể  ăn được bằng thìa, không nôn, thức ăn tiêu hóa tốt. Trong thời gian tới bệnh nhi phải tiếp tục theo dõi chuyên khoa thần kinh.

Hiện, các bác sĩ bệnh viện đang tiếp tục điều trị dự phòng chống co giật và chăm sóc dinh dưỡng đặc biệt cho cháu bé.

Cũng tại buổi họp báo, bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu T.A.) đã gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ tại bệnh viện và lãnh đạo công an phường đã giúp đỡ gia đình tìm được cháu bé.

Đồng thời gia đình mong muốn các ban ngành, lãnh đạo bệnh viện quan tâm, chăm sóc bé.

"Tôi rất mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra kẻ đã hành hung cháu tôi và đưa ra xử lý công minh trước pháp luật...", bà Hoàng Thị Nga chia sẻ.

Trong khi đó, bà Nguyễn Kim Anh (bà nội cháu T.A.) cho biết, tính cả cháu T.A thì con dâu có 5 người con, 1 cháu đang ở nhà nội.

“Còn cháu T.A. tôi vẫn đang 50-50 chưa biết có phải cháu nội của mình thật không. Nếu thử ADN đúng là cháu tôi, tôi sẵn sàng nhận về nuôi”, bà Kim Anh nói.

Theo bà, lý do bà nghi ngờ là vì con trai bà đã đi tù vì đánh nhau từ năm 2015, trong khi cháu T.A sinh ngày 23/8/2016.

Trước đó, vào ngày 3/8, bé T.A. được một người tự xưng hàng xóm đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba.

Bệnh nhi sau đó được chuyển sang Bệnh viện Saint Paul, sau vài giờ lại chuyển tiếp đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu rất hoảng sợ, khắp cơ thể toàn vết thâm tím, vết thương cả cũ lẫn mới. Đặc biệt hai chân bé chằng chịt những vết lằn ngang dọc màu tím, đỏ, hơi vàng; vùng trán cũng dày đặc vết bầm dập. Ở vùng bìu của bé còn rõ tổn thương màu đỏ tươi.

Nghi ngờ bé bị bạo hành, bệnh viện đã mời công an điều tra. Chiều 5/8, Công an Hà Nội khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích" để điều tra vụ bé trai nghi bị bạo hành.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news