Tin mới

Sửng sốt nhật ký chi tiêu của vợ chồng thu nhập 12 triệu/tháng

Thứ hai, 07/09/2015, 10:24 (GMT+7)

Bản nhật ký chi tiêu hàng tháng được cho là của một cặp vợ chồng có 3 con nhỏ được chia sẻ trên cộng đồng mạng đã khiến nhiều người phải để ý.

Bản nhật ký chi tiêu hàng tháng được cho là của một cặp vợ chồng có 3 con nhỏ được chia sẻ trên Cộng đồng mạng đã khiến nhiều người phải để ý.

Mới đây một nhật ký chi tiêu của gia đình có thu nhập 12 triệu đồng/tháng được chia sẻ trên cộng đồng khiến nhiều người xôn xao.Theo đó, bản nhật ký chi tiêu mô tả những khoản chi cụ thể của cả hai vợ chồng trong một tháng như sau:

Nhật ký chi tiêu của vợ chồng có thu nhập 12 triệu đồng/tháng gây xôn xao cộng đồng mạng - (Beat.vn)

Tổng thu nhập là 12 triệu đồng/tháng trong đó: "Lương chồng 7 triệu, đến chỗ làm 3km, lương vợ 5 triệu, đi làm và về 13km, ăn trưa tự túc".

Ngoài những khoản tiền cố định phải chi trả hàng tháng, cặp vợ chồng này phải bỏ tiền chi nhiều khoản thiết yếu khác như: bột giặt, kem đánh răng, mua quần áo, tiền hiếu hỉ, tiền điện thoại...

Theo đó, đến tổng cuối tháng đôi vợ chồng này đã âm mất 1.460.000 đồng.
Sau khi chia sẻ, bản nhật ký chi tiêu tiêu hàng tháng trên đã nhận được rất nhiều ý kiến đồng tình, cảm thông với đồng lương hiện nay và thực tế chi tiêu của nhiều vợ chồng này.

Theo nick name H.G chia sẻ: “May là mình không phải thuê nhà, vợ chồng đi làm cách nhà 1 km nên bớt được một khoản ăn cơm ngoài và còn tiết kiệm được xăng xe đi lại chứ không lương như thế thì mình còn âm nhiều hơn nữa”.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng nhật ký này chỉ bội chi vì có khá nhiều khoản phát sinh như mua sắm giày dép, đồ dùng học tập cho con cái...

P.H bày tỏ: "Đấy không phải tháng nào cũng vậy, đây chỉ là phát sinh trong tháng này thôi chứ không phải tháng nào cũng sinh nhật hay mua quần áo mới...".

Một nick name K.L. thì chia sẻ thật lòng: “Ai cũng muốn có nhiều tiền để chi tiêu nhưng hoàn cảnh họ chỉ kiếm được chừng đó nên phải lên kế hoạch chi tiêu tiết kiệm. Nhiều vợ chồng họ chỉ thu nhập 9-10 triệu thôi nhưng họ vẫn phải sống. Nói chung, mình phải biết cố gắng tiết kiệm tối đa đến mức có thể để sinh tồn".

Vấn đề chi tiêu luôn đau đầu đối mọi gia đình. Vì vậy, các bạn chọn đúng nhu cầu thì cuộc sống vẫn êm đẹp dù thu nhập ở mức trung bình.

Xem thêm : cách làm nem ráncách làm kem chuối thơm ngon và hấp dẫn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news