Tin mới

Suýt bỏ mạng vì vô ý dẫm lên đầu cá mập khi đang lướt sóng

Thứ sáu, 31/10/2014, 14:43 (GMT+7)

Một thanh niên 20 tuổi người Australia đã phải trải qua ca phẫu thuật sau khi bị cá mập cắn vào chân chỉ vì anh ta dám... đứng lên đầu nó trong khi đang lướt sóng.

Một thanh niên 20 tuổi người Australia đã phải trải qua ca phẫu thuật sau khi bị cá mập cắn vào chân chỉ vì anh ta dám... đứng lên đầu nó trong khi đang lướt sóng.

Sự việc xảy ra vào chiều 29/10, trong lúc đang lướt sóng tại Wallabi Point thuộc bang New South Wales, Australia, Ryan Hunt đã bị cá mập tấn công vì vô tình đứng trên đầu nó.

Trả lời phóng viên chương trình Nine Network, Ryan cho biết sau khi tan giờ làm vào khoảng 6h chiều, anh quyết định đi lướt sóng.

 

Ryan kể lại câu chuyện bị cá mập tấn công với báo chí

“Tôi đang ở khu vực nước sâu và tôi đặt bàn chân xuống. Đầu tiên tôi nghĩ đấy là một tảng đá nhưng sau đó “tảng đá” cắn vào chân tôi”, Ryan cho biết.

Ryan đã đá vào con cá mập bằng chân còn lại và cố gắng thoát khỏi nó, con cá mập ngừng tấn công nhưng rồi lại tiếp tục cắn chân anh một lần nữa.

“Tôi tiếp tục đá vào nó và nó bơi lên ngang chân tôi, tay tôi gần như tóm được nó. Máu chảy lênh láng khắp nơi”, anh kể.

Ryan xuất viện sau khi thực hiện phẫu thuật

Ryan cố gắng hết sức bơi được lên bờ, bạn bè đã sơ cứu và đưa anh vào bệnh viện. Hôm nay, vận động viên lướt sóng trẻ của Australia vừa trở về sau một cuộc thi tại Nhật Bản phải thực hiện một cuộc phẫu thuật ở bàn chân trái.

"Tôi nghĩ rằng lí do duy nhất khiến nó cắn tôi là vì tôi đã ở vị trí sai làm, tại thơi điểm sai lầm khi đặt chân xuống đầu nó. Những chiếc răng cá mập ngập sâu đến tận xương, vì vậy tôi rất lo lắng về khả năng bị nhiễm trùng".

Dù vết thương ở chân khá sâu nhưng anh chàng vẫn tỏ rất vui vẻ và thậm chí còn đăng ảnh bị thương lên mạng xã hội với chú thích hài hước: “Rõ ràng là cá mập thích chân người”.

Những chiếc răng cá mập ngập sâu đến tận xương

Theo các chuyên gia, các vụ cá mập tấn công ở Úc gần đây gia tăng do các môn thể thao dưới nước ngày càng phổ biến và được ưa chuộng. 

Đầu tháng này, hai cá mập trắng khổng lồ đã bị giết sau khi một người lướt ván trẻ tuổi bị mất cả hai cánh tay vì bị chúng tấn công ở ngoài khơi bờ biển phía Nam của Tây Australia. 

Ca tử vong gần đây nhất là vào tháng Chín, khi một người đàn ông đã bị giết chết ngay trước mặt vợ mình khi đang bơi tại bờ biển phía Đông Byron Bay.

 

 

Theo Yên Yên/ Wall Street Jounal, ABC News/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lướt sóng