Tin mới

Suýt thủng dạ dày vì vừa ngậm tăm vừa uống nước

Thứ tư, 30/11/2016, 10:43 (GMT+7)

Mới đây bệnh viện E Hà Nội đã thực hiện nội soi gắp cây tăm tre nằm trền dạ dày cho một nữ bệnh nhân ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Mới đây bệnh viện E Hà Nội đã thực hiện nội soi gắp cây tăm tre nằm trền dạ dày cho một nữ bệnh nhân ở Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết bệnh nhân P.T.H, 45 tuổi nhập viện trong tình trạng đau vùng thượng vị dữ dội. Kết quả nội soi cho thấy dị vật dài nhọn nằm ở hang vị dạ dày và sau khi được gặp ra, dị vật được xác định là cây tăm xỉa răng. 

Hình ảnh nội soi cho thấy dị vật là chiếc tăm nhọn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin trước đó cho biết, sau bữa cơm tối, bà H vừa xỉa răng vừa uống nước, không may nuốt phải cây tăm tre vào bụng. Sáng hôm sau khi xuất hiện cơn đau bụng lâm râm, không chịu nổi, sau  3 ngày, bà H mới đến bệnh viện. 

Chia sẻ trên Pháp luật TPHCM, ThS-BS Lê Thị Ngọc, khoa Khám bệnh BV E cho biết may mắn cây tăm còn nằm trên thành dạ dày, do đoạn này khá dày nên tăm chỉ làm xung huyết, gây loét hang vị và bị trầy xước từ thực quản đến dạ dày.

Nếu không lấy ra kịp thời có thể dẫn đến hoại tử thành dạ dày và nguy cơ thủng dạ dày rất cao.Bác sĩ Ngọc cũng khuyến cáo bệnh nhân khi bị hóc dị vật nên đến ngay các cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời tránh bị tổn thương nặng hơn, gây nguy hiểm.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủng dạ dày