Tin mới

Suýt tử vong vì sặc miếng mít non

Thứ tư, 20/04/2016, 10:15 (GMT+7)

Một bé trai 2 tuổi tại Quảng Bình đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, khó thở do bị sặc mít non. 

Một bé trai 2 tuổi tại Quảng Bình đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, khó thở do bị sặc mít non. 

Thông tin trên Vnexpress đưa tin cho biết, bé Cường 2 tuổi ở xã Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, khó thở và tím tái.

Dị vật được lấy ra khỏi phế quản của bệnh nhi. Ảnh: Vnexpress

Các bác sĩ tại BV Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba, Đồng Hới đã tiến hành thăm khám và chụp  CT scanner 64 dãy và phát hiện bé bị xẹp phổi trái hoàn toàn do dị vật gây tắc nghẽn phế quản gốc bên trái vị trí ngã ba. 

Các bác sĩ đã tiến hành mổ nội soi và gắp thành công miếng mít non có kích thước khoảng 6x10mm ra khỏi phế quản của bé. Hiện bé Cường đã qua cơn nguy kịch và đang được tiến hành điều trị đặc biệt. 

Tiền Phong dẫn lại thông tin cho biết, các bác sĩ cũng khuyến cáo trẻ em rất dễ bị hóc dị vật và cái gì cũng có thể cho vào miệng, nhất là ở tuổi hiếu động. Do đó, cha mẹ cần quản lý con khi dùng đồ ăn uống,sữa, bột, thạch và các loại quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news