Tin mới

Suzuki Raider 150 đã "biết" loạn giá

Thứ tư, 15/01/2014, 09:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Theo các đại lý Suzuki tại thành phố Hồ Chí Minh,\nmẫu Suzuki Raider 150 đã bắt đầu về những lô hàng đầu tiên, song giá cả\nđã tương đối loạn khi nhu cầu của khách hàng đang vượt mức cung.

(Tinmoi.vn) - Theo các đại lý Suzuki tại thành phố Hồ Chí Minh, mẫu Suzuki Raider 150 đã bắt đầu về những lô hàng đầu tiên, song giá cả đã tương đối loạn khi nhu cầu của khách hàng đang vượt mức cung.

Suzuki Việt Nam cho biết, đợt hàng đầu tiên hãng đã xuất hơn 1.000 xe cho tất cả các đại lí trên cả nước. Song dù đã tiên liệu trước được sức hút của mẫu xe underbone này của mình, hãng vẫn không thể ngờ được rằng hàng đã "cháy" ngay khi lên kệ, dẫn đến tình trạng nhiều đại lí phải thông báo hết xe và khách muốn mua phải đợi lô hàng mới.

Suzuki Raider,Raider F150,giá Suzuki Raider,loạn giá xe

Suzuki Raider 150 đã "biết" loạn giá

Tại Suzuki Tân Bình,khách mua chủ yếu là khách đặt trước với giá bán 46,9 triệu đồng theo niêm yết của hãng, và 20 chiếc xe về đầu tiên đã hết sạch. Khách hàng mua Raider 150 hầu hết có độ tuổi còn khá trẻ, nhiều người đặt xe từ trước đó cả tháng, dù chưa biết giá chính thức của hãng công bố. Xe về hàng đều đã đầy đủ giấy tờ theo quy định và khách hàng có thể nộp thuế trước bạ và đăng ký bảng số ngay sau khi nhận xe.

 

Tuy thế, ở những đại lí nhỏ hơn, hầu hết đều tồn tại tình trạng "treo đầu dê, bán thịt chó", tức là treo băng rôn quảng cáo Suzuki Raider 150 khá hoành tráng, song thực tế là không có hàng và giá bán. Nhiều đại lí Suzuki cho biết phải cuối tháng 1 này mới có lô hàng về và giá bán cụ thể, và họ cũng không nhận đặt cọc trước.

Không chỉ cháy hàng, Suzuki Raider 150 còn rơi vào tình trạng loạn giá nhẹ ngay khi mới chào sân. Trên đường Kinh Dương Vương, quận Bình Tân, một số cửa hàng chào bán xe với mức giá khá cao. Một khách hàng cho biết khi tới đây, nhân viên cho biết hiên tại cửa hàng đã hết xe, và khách muốn mua cũng phải chờ đợi. Ngoài ra, giá bán được nhân viên này cho biết là 55 triệu đồng bao giấy tờ. Chiếu theo mức giá gốc 46,9 triệu đồng, cộng với thuế trước bạ xe gắn máy 5% cùng với tiền phí cấp biển số, giá bao giấy tờ chỉ khoảng 52 triệu đồng, tức là xe đã bị làm giá đến hơn 3 triệu.

Có thể nói tình trạng cháy hàng, loạn giá không phải là điều thường gặp mỗi khi các sản phẩm của Suzuki Việt Nam ra mắt. Điều này chứng tỏ sức hút của Suzuki Raider 150 khá lớn, và có một cộng đồng khách hàng đầy tiềm năng cho phân khúc. Việc Suzuki Raider 150 ra mắt cũng đánh dấu một phân khúc xe thể thao côn tay mới ra mắt, với một cuộc đua hứa hẹn sẽ không hề kém phần khốc liệt.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news