Tin mới

Suzuki tung ô tô mới 300 triệu, dân văn phòng phát “sốt”

Thứ ba, 14/07/2015, 20:34 (GMT+7)

Một mẫu xe giá rẻ của Suzuki mới được bán ở thị trường Thái Lan khiến chị em văn phòng Việt Nam “phát sốt”.

Một mẫu xe giá rẻ của Suzuki mới được bán ở thị trường Thái Lan khiến chị em văn phòng Việt Nam “phát sốt”.

Giấc mơ sở hữu một chiếc xe ô tô giá rẻ tầm 200 đến 300 triệu đồng là lý do khiến giới văn phòng “bấn loạn” trước mỗi thông tin một chiếc xe giá rẻ được bán ra tại các thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, mẫu sedan Ciaz của Suzuki vừa tung ra thị trường Đông Nam Á mà cụ thể là Thái Lan với  giá bán hấp dẫn khoảng 311 triệu đồng là một ví dụ.

Chiếc Suzuki Ciaz giá 311 triệu đồng tại Thái Lan

Chiếc sedan này được trang bị động cơ xăng loại đạt tiêu chuẩn thân thiện với môi tường Eco-auto, được trang bị oại động cơ K12B, dung tích 1.25 lít, sản sinh công suất tối đa 91 mã lực ở vòng quay 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 118 Nm ở vòng quay 4.800 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số tùy chọn loại sàn 5 cấp hoặc loại hộp số vô cấp CVT. Với động cơ nhỏ, trọng lượng của Ciaz giảm xuống chỉ còn 960 kg cho nên nó vẫn đạt được chỉ số mã lực/trọng lượng tốt. Chiếc sedan này có khả năng tiêu thụ năng lượng vào khoảng 20 km/lít.

Toyota 7 chỗ giá 304 triệu tại thị trường Nhật Bản

Ciaz mới còn được trang bị một bộ ổn áp xoay chiều tự động, khóa điều khiển từ xa, nút ấn khởi động, mạng thông tin giải trí kết nối Bluetooth, các nút điều khiển gắn trên vô-lăng, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh EBD cùng với đó là túi khí kép ở phía trước.

Dự kiến Suzuki sẽ tung khoảng 9.000 chiếc Ciaz mới ra thị trường Thái Lan trong năm đầu tiên bán. Theo kế hoạch, Suzuki cũng sẽ sớm đưa Ciaz tới các thị trường khác ở Đông Nam Á.

Trước đó, mẫu xe này cũng được bán ra tại Ấn Độ với mức giá “siêu mềm mại”: hơn 200 triệu đồng.

Cũng trong thời điểm này, một mẫu xe mang tên Sienta có giá 14.000 USD (tương đương hơn 300 triệu đồng) của Toyota cũng được tung ra  tại thị trường Nhật. Điểm hấp dẫn của nó chính là ở chỗ, đây là dòng xe gia đình thế hệ mới 7 chỗ với thiết kế khá đẹp.

Mức giá xe hơi giá rẻ với thiết kế bề ngoài tương đối ổn được bán ra “ào ào” tại các thị trường lân cận như Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia và Nhật Bản nêu trên đương nhiên khiến dân Việt “phát cuồng”

Chị Thảo – nhân viên kế toán (Hà Nội) – cho biết: “Nhìn nước bạn được hưởng thụ mức giá xe tương đối ổn, tôi chỉ biết thèm thuồng. Không biết đến bao giờ những chiếc xe giá 200-300 triệu mới tinh mới được bán ra ở Việt Nam”.

Cũng tâm trạng với chị Thảo, anh Nam, nhân viên văn phòng thở dài: “Tôi muốn sắm một chiếc xe để đưa đón con cái những ngày mưa, nắng, tránh bụi bặm, Tuy nhiên, những chiếc xe mới trên thị trường Việt Nam lại quá đắt, mà xe cũ thì tôi không thích. Quả thật, nhìn các bạn một số nước được mua xe giá rẻ mà chỉ biết tấm tắc, ao ước”.

Theo tính toán, một chiếc xe giá rẻ ở các thị trường như Ấn Độ, Malaysia, nếu được nhập về Việt Nam, thì sẽ không còn giữ được mức giá nêu trên.

Đơn cử, một chiếc xe Tata Nano với giá rẻ nhất đang bán tại thị trường Ấn Độ là 2.500USD/xe (khoảng hơn 50 triệu đồng), khi về Việt Nam, v ới các mức thuế nhập khẩu đối với ô tô Ấn Độ hiện nay là 70%, cộng các loại thuế phí thì giá xe đã đội lên gần 130 triệu đồng/xe. Nếu cộng chi phí khác, giá cũng phải trên 250 triệu đồng. Chưa kể, chiếc xe này còn được thiết kế sơ sài, được đánh giá là không khác một chiếc Ô tô điện của Trung Quốc.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giá rẻ trăm triệu