Tin mới

Tá hỏa phát hiện hàng nghìn video "bẩn" trên youtube "đội lốt" phim hoạt hình cho trẻ nhỏ

Thứ tư, 24/05/2017, 07:57 (GMT+7)

Mới đây, trang BBC (Anh) đã phát hiện ra hàng ngàn video trên youtube có các nhân vật hoạt hình nổi tiếng trẻ yêu thích chứa nội dung phản cảm, bạo lực...

Mới đây, trang BBC (Anh) đã phát hiện ra hàng ngàn video trên youtube có các nhân vật hoạt hình nổi tiếng trẻ yêu thích chứa nội dung phản cảm, bạo lực...

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, việc truy cập Internet trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể lướt web, xem phim thoải mái. Thế nhưng, nhiều cha mẹ đã quá lạm dụng điều này để làm công cụ dỗ cho con nín khóc hay thậm chí là để điện thoại “chơi” với con thay mình.

Và lý do họ đưa ra là áp lực công việc, cuộc sống khiến họ quá mệt mỏi, tối về chỉ muốn “yên thân”, không muốn con cái quấy khóc, ăn vạ hay làm phiền bằng những yêu cầu như “Mẹ chơi cái này với con đi!” hoặc “Bố đọc truyện cho con nghe”. Vậy là họ chẳng ngần ngại quẳng cho con chiếc điện thoại hoặc Ipad, việc còn lại “cứ để Youtube lo”.

Tá hỏa phát hiện hàng nghìn video bẩn trên youtube đội lốt phim hoạt hình cho trẻ nhỏ - Ảnh 1.

Bạn có biết con bạn đang xem những gì trên Youtube?

Thế nhưng có một thứ mà mọi bậc phụ huynh ít khi nào nghĩ tới, đó chính nội dung những đoạn video con mình đã xem và những thứ chúng đang thu nạp vào đầu là cái gì. Liệu đó có đơn giản chỉ là nàng Elsa xinh đẹp, duyên dáng, dịu hiền thướt tha trong bộ váy áo công chúa hay anh chàng người Nhện mặc bộ trang phục đỏ đi “giải cứu thế giới”? Phải chăng chúng chỉ mang tính chất giải trí?

Chắc chắn là không phải như vậy rồi, có hàng tỷ video trên Youtube, ai dám đảm bảo con bạn không xem phải những video phản cảm, mang tính chất bạo lực?!

Trang BBC (Anh) mới đây đã phát hiện ra hàng ngàn video có các nhân vật nổi tiếng như lợn Peppa, Minions, Thomas Tank Engine, các nhân vật của Disney như chuột Mickey, công chúa Elsa trong bộ phim nổi tiếng Frozen, Người Nhện… có chứa các hành động bạo lực ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý con trẻ.

Tá hỏa phát hiện hàng nghìn video bẩn trên youtube đội lốt phim hoạt hình cho trẻ nhỏ - Ảnh 2.

Đừng chủ quan với tất cả những video trên Youtube, để chắc chắn bạn nên cùng ngồi xem với con, hoặc chọn lọc những kênh Youtube uy tín, đã được kiểm duyệt kỹ lưỡng.

Chẳng hạn như trong một đoạn video, nhân vật lợn Peppa có màn nhổ răng “kinh dị”, nhìn đã thấy đau. Và trong đoạn video khác nàng công chúa Elsa thậm chí còn mang thai, tự chặt tay mình. Còn nhân vật chuột Mickey vốn hài hước thì bị “biến tấu” theo kiểu đáng sợ là bị cắt tai, anh chàng Người nhện thì cởi bộ bikini của một cô gái trên bãi biển...

Những hình ảnh đến người lớn còn không nghĩ đến vậy mà lại để cho những tầm hồn trẻ thơ non nớt ngồi xem như một cách giải trí.

Nữ nhà báo Laura June, cũng là mẹ của cô con gái 3 tuổi, đã phải giật mình thảng thốt khi xem nội dung những video hoạt hình mà con gái cô xem.

Tá hỏa phát hiện hàng nghìn video bẩn trên youtube đội lốt phim hoạt hình cho trẻ nhỏ - Ảnh 3.

Tuổi thơ của nhiều đứa trẻ sẽ bị hủy hoại vì hành động tưởng vô hại của cha mẹ (Ảnh minh họa).

Người lớn thì hoàn toàn có thể phân biệt hành động tốt, xấu trong các đoạn phim đó nhưng một đứa trẻ thì làm sao mà nhận biết được điều gì đúng, cái gì sai”, Laura June nói.

Điều đáng nói là số lượt xem của một số video “xấu” này đã lên tới gần 200 triệu, có nghĩa là rất nhiều đứa trẻ đã xem chúng.

Các phóng viên BBC đã cố gắng tìm cách liên lạc với người quản lý kênh Youtube có tên “Toys And Funny Kids Surprise Eggs”, một trong 100 tài khoản YouTube được xem nhiều nhất, nhưng không nhận được phản hồi. Một số kênh sau đó đã bị gỡ khỏi Youtube.

Trước đó, hồi đầu năm nay, các bậc phụ huynh ở Việt Nam cũng được phen “giật mình hoảng hốt” khi người ta phát hiện một số kênh Youtube mà các con mình đang say mê thưởng thức mỗi ngày lại …

Nhiều tình huống khiến người lớn xem cũng phải đỏ mặt như tình huống Người nhện vỗ mông Elsa, hay có đoạn các siêu anh hùng bao vây quanh một cô gái ăn mặc hở hang, làm các động tác sàm sỡ, thè chiếc lưỡi dài lê thê để có những động tác gợi dục, dùng kéo cắt lưỡi, khám thai cho Elsa…

Tá hỏa phát hiện hàng nghìn video bẩn trên youtube đội lốt phim hoạt hình cho trẻ nhỏ - Ảnh 4.

Đừng "hại con" bằng cách đưa điện thoại, ipad cho chúng và mặc kệ con muốn làm gì thì làm (Ảnh minh họa).

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, giám đốc công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn (Hà Nội), cho hay, những hình ảnh này cần phải ngăn ngừa kịp thời và phải kiên quyết đối với những người xuất bản và những người đang cung cấp những hình ảnh này trên thị trường. Đấy là những người làm hại cho cả một thế hệ trẻ sau này.

Các hình ảnh mang tính bạo lực, phản cảm sẽ tác động rất nhanh đến trẻ nhỏ vì ở lứa tuổi đó, các em như tờ giấy trắng, hấp thụ rất nhanh những cái tốt lẫn cái xấu. Bên cạnh đó, trẻ em rất thích tò mò, thử nghiệm những cái mới nên khi xem những hình ảnh đó cũng sẽ làm theo mà chưa phân biết được tốt, xấu, nên hay không nên.

Không như người lớn, trẻ em khi tiếp xúc với những hình ảnh có tính phản cảm, đồi trụy sẽ dần dần bị ngấm vào người từ đó chi phối tâm lí, cảm xúc phát triển theo chiều hướng tiêu cực, sau đó dẫn đến những hành vi, hành động xấu. Vì vậy, trừ khi bạn nắm rõ được nội dung đoạn phim con sẽ xem trên Youtube, còn không thì đừng "hại con" bằng cách đưa điện thoại, ipad cho chúng và mặc kệ con muốn làm gì thì làm.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news