Tin mới

Tác dụng bất ngờ của hoa thiên lý đối với sức khỏe

Thứ hai, 01/08/2016, 09:10 (GMT+7)

Hoa thiên lý là một trong những nguyên liệu chế biến món ăn đặc trưng trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Ngoài ra, hoa thiên lý còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà ít người biết đến.

Hoa thiên lý là một trong những nguyên liệu chế biến món ăn đặc trưng trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Ngoài ra, hoa thiên lý còn có nhiều Công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe mà ít người biết đến.

Hoa thiên lý có tên gọi khoa học là Telosma cordata (Burm. F) Merr, thuộc dây leo quấn, thường được trồng leo trên giàn, cành non có lông mịn, mủ trắng. 

Tăng cường sức đề kháng

Hoa thiên lý có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ảnh: Internet

Hoa thiên lý giúp hỗ trợ tăng sức đề kháng hiệu quả khi có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cực lớn và phong phú. Trong hoa thiên lý có chứa 3% chất xơ, 2,8% chất đạm, chất đường bột, ngoài ra còn có nhiều loại vitamnin như A, C, B1, B2... cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Hỗ trợ điều trị an thần

Hoa thiên lý có tính bình giúp giải nhiệt hiệu quả. Ảnh: Internet

Những nghiên cứu của đông y đã chỉ ra rằng hoa thiên lý có tính bình và giúp giải nhiệt hiệu quả, làm mát cơ thể, có tác dụng hỗ trợ an thần, giúp ngủ ngon.

Hỗ trợ điều trị vô sinh

Trong hoa thiên lý có thành phần kẽm giúp loại bỏ chì bị nhiễm trong quá trình làm việc ra khỏi tinh dịch, giúp hỗ trợ điều trị bệnh vô sinh rất hiệu quả. 

Hỗ trợ kháng viêm tốt

Hoa thiên lý giúp kháng viêm hiệu quả. Ảnh: Internet

Hoa thiên lý còn được sử dụng để hỗ trợ những bệnh viêm giác mạc hoặc kết mạc do hoa thiên lý có tính kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị rôm sảy

Hoa thiên lý có tính mát nên giúp hỗ trợ điều trị rôm sảy hiệu quả. Dùng hoa thiên lý để nấu canh hoặc nấu bột cho trẻ em ăn kèm sẽ giúp làm giảm rôm sảy, dị ứng.

Hỗ trợ điều trị giảm đau mình mẩy

Dùng hoa thiên lý xào với thịt bò giúp giảm đau hiệu quả. Ảnh: Internet

Dùng hoa thiên lý để xào với thịt bò và ăn thường xuyên sẽ có tác dụng hiệu quả.

Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Hoa thiên lý còn được sử dụng làm bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả. Dùng hoa thiên lý khoảng 30g, hoa nhài 10g, tâm sen 15g và dùng ba thứ đó sắc chung để lấy nước uống trong ngày. Dùng để uống trong vòng một tuần sẽ có hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news