Tin mới

Tác dụng bất ngờ từ… vỏ bưởi

Thứ hai, 20/07/2015, 09:57 (GMT+7)

Vỏ bưởi để gội đầu không chỉ ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc… mà còn có công dụng giảm béo và hỗ trợ làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Vỏ bưởi để gội đầu không chỉ ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc… mà còn có Công dụng giảm béo và hỗ trợ làm đẹp cực kỳ hiệu quả.

Vỏ quả bưởi gọi là cam phao, vị đắng, cay, tính không độc. Trong vỏ quả bưởi, ngoài tinh dầu còn chứa pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin.. nên có nhiều công dụng.

Theo y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình, có tác dụng trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thủng. Người ta thường dùng cùi trắng bên trong của vỏ bưởi để chế biến món ăn như, nấu chè, bóp gỏi, làm nem chay...

Không những vậy, các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ. Người ta còn dùng dịch quả bưởi làm thuốc khai vị và bổ giúp tiêu hóa, chống xuất huyết và làm mát cơ thể, giúp tinh thần thư thái.

Một số công dụng tuyệt vời từ vỏ bưởi:

Tác dụng giảm mỡ bụng

Vỏ ngoài của bưởi chứa nhiều tinh dầu. Các hoạt chất (tinh dầu) trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ bụng, giảm béo.

Để giảm béo bụng cần kết hợp giữa vỏ bưởi và bí đao. Bí đao ngoài dùng làm thực phẩm, còn được dùng làm thuốc.

Thành phần của bí đao có tới 95% là nước, đây là loại thực phẩm nghèo năng lượng (100g bí đao chỉ cho 15 Kcal). Vì vậy ăn nhiều, ăn thường xuyên bí đao cũng không sợ tăng cân. Như vậy, việc phối hợp giữa bí đao và vỏ bưởi để làm giảm béo nhẹ cân (tan mỡ bụng) là hợp lý và có cơ sở.

Vỏ bưởi có tác dụng giảm mỡ

Giúp tóc nhanh mọc và mượt

Tinh dầu từ vỏ bưởi còn có tác dụng trong việc làm đẹp tóc. Vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt, và mọc tóc. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh.

Dùng vỏ bưởi để gội đầu không chỉ ngăn rụng tóc, kích thích tóc mọc, mà còn rất tốt cho dây thần kinh vùng não, tinh dầu bưởi thơm dịu nhẹ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Chống lão hóa

Tinh dầu vỏ bưởi có thể nuôi dưỡng làn da và kích thích hình thành collagen, giúp thay thế mô da đã lão hoá bằng mô mới khoẻ mạnh hơn, giúp da có bề mặt săn chắc hơn nếu sử dụng lâu dài.

Chống mụn

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ cảm giác bóng nhờn trên da mặt và chống mụn bằng cách tăng độ pH cho làn da.

Chữa ho có đờm

Vỏ bưởi 10g, rửa sạch, thái chỉ, cho vào bát, thêm đường kính, hấp uống, ngày 3 lần rất hiệu nghiệm.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỏ bưởi tinh dầu