Tin mới

Tác dụng chữa bệnh hiệu quả không ngờ từ dưa chuột

Thứ ba, 21/07/2015, 11:24 (GMT+7)

Là một trong những siêu thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người, dưa chuột được đưa vào danh sách yêu thích với những lợi ích hiệu quả đối với sức khỏe.

Là một trong những siêu thực phẩm có tác dụng tốt đối với sức khỏe của con người, dưa chuột được đưa vào danh sách yêu thích với những lợi ích hiệu quả đối với sức khỏe.

Cung cấp nguồn nước cho cơ thể

 

Cuộc sống bận rộn, khiến bạn thường xuyên quên uống nước, bạn có thể dùng dưa chuột để thay thế. Trong dưa chuột có đến 90% là nước, do đó sẽ bù được lượng nước mà bạn bị mất, giúp bạn cảm thấy mát mẻ và đỡ khô họng hơn.

Phòng ngừa ung thư hiệu quả

Do nhiều yếu tố và nguyên nhân tác động mà số người mắc bệnh ung thư ngày càng cao. Nước ép dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol – 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư rất tốt. Có tác dụng hiệu quả đặc biệt đối với ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Giảm nhiệt

 

Khi bạn bị ốm, bị sốt, việc đắp dưa chuột lên da cũng sẽ giúp những vết cháy đỡ rát hơn.

Ổn định huyết áp

Dưa chuột có chứa nhiều magie, kali và chất xơ, rất tốt cho những người có huyết áp không ổn định, dù huyết áp cao hay thấp.

Khi gặp vấn đề về huyết áp, việc dùng mỗi ngày một ly nước ép dưa chuột tươi có thể thêm đường, muối với người huyết áp thấp và nguyên chất  đối với người bị huyết áp cao để dần ổn định hơn.

Loại bỏ những độc tố

Nước dưa chuột có tác dụng loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể. Nó được biết đến như một trong những thực phẩm hữu ích giúp đánh tan sỏi thận.

Tốt cho tiêu hóa

 

Với hàm lượng nước và chất xơ dồi dào, răng nướu sẽ được khỏe mạnh, trắng sáng và giúp ngừa hôi miệng nếu bạn ăn dưa chuột thường xuyên. 

Bổ sung vitamin mỗi ngày

Với hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể dồi dào như vitamin A, B, C, dưa chuột giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp năng lượng và giúp bạn rạng rỡ, trẻ trung hơn bao giờ hết.

Hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân

 

Vì chứa phần lớn là nước, hàm lượng calo thấp do đó, dưa chuột là thực phẩm lý tưởng giúp có thể Giảm cân. Việc nhai dưa chuột là bài tập tốt nhất cho răng của bạn. Ăn dưa chuột hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa táo bón.

Tốt cho mắt

Đặt lát dưa chuột của bạn lên mắt đang bị sưng, mắt bạn sẽ giảm sưng nhanh chóng, làm mắt dễ chịu và thoải mái do trong dưa chuột có đặc tính chống viêm.

Giảm viêm khớp và bệnh gút

 

Silica là chất có trong dưa chuột giúp tăng cường các mô liên kết. Khi kết hợp với nước ép cà rốt, dưa chuột có thể làm giảm bệnh gút và đau viêm khớp bằng cách hạ thấp mức độ của acid uric.

Chữa đau đầu, nôn nao

Thỉnh thoảng vào buổi sáng, bạn hay bị đau đầu, khó chịu. Việc ăn một vài lát dưa chuột trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái vào sáng hôm sau.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news