Tin mới

Công dụng chữa bệnh của cá lóc ít người biết

Thứ năm, 07/07/2016, 15:58 (GMT+7)

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn nhiều khoáng chất và vitamin có công dụng phòng và chữa bệnh nan y như ung thư, tim mạch.

Cá lóc hay còn gọi là cá quả (miền Bắc), cá chuối (miền Trung) là món ăn nhiều khoáng chất và vitamin có Công dụng phòng và chữa bệnh nan y như ung thư, tim mạch.

Theo y học cổ truyền, cá lóc có vị ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bổ khí huyết, gân xương, trừ đàm (dùng tốt cho những trường hợp bị các bệnh phổi), chữa phụ nữ ít sữa, bồi bổ cho người mới khỏi bệnh vì dễ hấp thu. 

Cá lóc là món ăn bổ dưỡng tính mát phù hợp với mùa hè. Ảnh Internet

Chia sẻ trên báo Sức khỏe & Đời sống, Bac sĩ Phó Thuần Hương chia sẻ một số món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe từ cá lóc dưới đây:

1. Chữa trĩ: Cá lóc 250 g, bạch cập 5 g, ít tỏi. Nấu canh ăn.

2. Giúp an thần, chữa mất ngủ, nhức đầu: Cá lóc 1 con (500 g), táo đỏ 10 quả, táo tây 2 quả (vỏ đỏ), gừng tươi 2 lát, gia vị, dầu thực vật. Cá chiên gừng cho thơm. Táo tây gọt bỏ vỏ, hột, thái miếng nhỏ. Táo đỏ bỏ hột. Nấu bằng nồi đất. Nấu nước sôi rồi cho cả vào, tiếp đến táo. Nước phải ngập các thứ trên. Đậy kín nấu 2 tiếng. Cho gia vị, ăn nóng.

3. Lao phổi suy nhược: Cá lóc 250 g, táo đỏ 3 quả, gừng tươi 3 lát. Nấu canh ăn.

Ngoài ra, trên Vnexpress cũng chia sẻ một số bài thuốc từ cá lóc giúp bồi bổ sức khỏe dưới đây:

1. Giúp thanh nhiệt

Cá lóc 1 con (250 g), đậu đỏ 50 g, vỏ bí đao 30 g. Cho vỏ bí đao vào bụng cá rồi nấu với đậu đỏ đã nấu chín, sau 30 phút là dùng được. Ngày dùng 2 lần, ăn cả cái lẫn nước.

2. Giúp bổ não

Đầu cá rửa sạch, vắt chanh để ráo ướp gừng, xì dầu, tương hột, tiêu bột. Hấp cách thủy 2 tiếng. Khi đầu cá chín rắc hành, mùi, gừng thái chỉ lên trên.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news