Tin mới

4 tác dụng làm trắng da bằng nha đam bạn phải biết

Thứ ba, 01/11/2016, 16:53 (GMT+7)

Ngoài tác dụng làm trắng da bằng nha đam còn có rất nhiều tác dụng khác đổi với sức khỏe chình vì vậy mà nha đam  được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng.

Ngoài tác dụng làm trắng da bằng nha đam còn có rất nhiều tác dụng khác đổi với sức khỏe chình vì vậy mà nha đam  được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng, mời bạn đọc theo dõi những tác dụng của nha đam "vi diệu" dưới đây.

Với các bạn có làn da thường, da khô hay da hỗn hợp thì sử dụng nha đam cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng vừa làm trắng da, vừa có tác dụng làm mịn da.

1. Tác dụng làm trắng da bằng nha đam: đắp trực tiếp nha đam lên da 

Tác dụng làm trắng da bằng nha đam

Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần gọt vỏ nha đam sau đó rửa sạch, bạn cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá và thoa đều lên mặt trước khi ngủ khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt với nước mát. Với cách này bạn thực hiện 3 lần trong tuần sẽ thấy hiện quả trong quá trình làm trắng da bằng nha đam.

2. Cách làm trắng da bằng nha đam và nước vo gạo 

Mẹo dùng nha đam dưỡng da

Mặt nạ tự nhiên từ nha đam với nước vo gạo được xem là loại mặt nạ thần kỳ cho việc tái tạo một làn da trắng mịn căng tràn sức sống. Bạn sử dụng 1 ít nước vo gạo, 1 ít nha đam đã gọt vỏ.

Tiếp theo bạn xay nhuyễn nha đam rồi pha với nước vo gạo theo tỉ lệ 1:1. Trước khi sử dụng mặt nạ bạn cần rửa mặt sạch sau đó thoa hỗn hợp này lên da khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước lạnh. Đây là một trong những cách làm trắng da bằng nha đam dễ nhất.

Mỗi tuần bạn có thể sử dụng 3 lần và làm liên tục trong 2 tuần sẽ thấy sự thay đổi trên da. 

3. Tác dụng làm trắng da bằng nha đam và mật ong 

Hiệu quả của nha đam

Cách thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần trộn đều 1 chén nhựa nha đam với 2 chén muối biển thêm 1 chén dầu dưỡng da dành cho em bé và 2 muỗng canh mật ong, bạn thoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa mặt sạch.

Cách làm này hơi cầu kỳ một chút những sau khoảng 1 tuần bạn sẽ có được làn da trắng mịn như mong muốn trong quá trình làm trắng da bằng nha đam.

4.Tác dụng làm trắng da bằng nha đam và chanh 

Dưỡng da với nha đam

Bạn tách lấy phần gel trong của nha đam. tiếp theo bạn cho gel với nước cốt chanh vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn hỗn hợp này sao cho thu được một hỗn hợp thật mịn. Dùng hỗn hợp thu được đắp lên mặt khoảng 20 phút, thực hiện đều trong vòng 2 tuần, kết quả thu được bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên.

Một số điểu cần chú ý khi sử dụng nhà đam

Đối với các bạn có làn da nhạy cảm, để tác dụng của nha đam hiệu quả nhất, các bạn chú ý nên sử dụng phần trắng bên trong lá nha đam, gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam có thể gây ngứa kích ứng cho da.

Do gel nha đam có tính chất tẩy sạch và làm bong tróc các biểu bì sừng giúp tái tạo tế bào mới, vì vậy khi lớp da non tiếp xúc các tia bức xạ ngoài trời sẽ rất dễ gây nám da nên các bạn cần phải bảo vê làn da khi sử dụng nha đam làm đẹp.
 
Ngoài ra bạn đọc có thể tham khảo thêm cách làm đẹp da với nước đá của chúng tôi đã thực hiện trước đó nhé.

Lương Phương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news