Tin mới

Tác dụng ngừa bệnh không ngờ từ các loại gia vị

Thứ hai, 05/01/2015, 15:14 (GMT+7)

Gia vị có tác dụng ngừa bệnh ung thư? Bạn có thể chưa tin nhưng kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới đã cho thấy, sử dụng thường xuyên những loại gia vị dưới đây có thể giúp bạn ngừa bệnh rất tốt.

Gia vị có tác dụng ngừa bệnh ung thư? Bạn có thể chưa tin nhưng kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học trên thế giới đã cho thấy, sử dụng thường xuyên những loại gia vị dưới đây có thể giúp bạn ngừa bệnh rất tốt.

Nghệ vàng

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Srinakharinwirot (Thái Lan), thêm ít nhất là một muỗng cà phê bột nghệ vào chế độ ăn hàng ngày có thể giảm đến 50% nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2. Nguyên nhân vì gia vị này có chất curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp nuôi dưỡng tuyến tụy để sản xuất insulin ổn định đường huyết. Chất curcumin còn giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương và ngăn chặn các biến chứng của vết thương.

Uống sữa hoặc trà bột nghệ có tác dụng giảm các triệu chứng ho, cảm lạnh, viêm khớp cũng như các vấn đề về răng. Nó cũng rất tốt để ngăn ngừa và điều trị các bệnh liên quan đến gan và dạ dày, có khả năng giúp cơ thể chống ung thư và các khối u.

 Ớt

Hãy ăn ớt nhiều hơn để tăng năng lượng. Đây là loại gia vị hợp với Giảm cân. Nó thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, đốt cháy mỡ dư thừa. Chất cay trong ớt còn giúp củng cố các tế bào dạ dày chống lại bất kỳ vết loét nào do vi khuẩn gây ra.

                            

Tỏi

Những biến động của huyết áp và cholesterol cao rất nguy hiểm cho sức khỏe và chức năng của não. Rất may mắn vì đã có tỏi tốt cho huyết áp và cholesterol. Các tính chất tuyệt vời của tỏi ngăn ngừa hoặc làm chậm sự lão hóa của não.

Các hợp chất lưu huỳnh và nhiều chất chống oxy hóa có trong tỏi sẽ bảo vệ não của bạn. Ăn 2-3 củ tỏi mỗi ngày sẽ kiểm soát huyết áp và cũng xử lý bất kỳ vấn đề gì liên quan đến huyết áp một cách tự nhiên.

Gừng

Ăn nhiều gừng để tốt cho tim và hệ tiêu hóa. Nó cũng góp phần làm giảm cholesterol và huyết áp. Zingerone, một chất chống oxy hóa được tìm thấy trong gừng rất tốt cho máu và não của bạn.

Theo các nhà nghiên cứu, gừng có chứa Gingerols, có tác dụng làm giảm đau, cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ bắp. Ăn ba lát mứt gừng mỗi ngày sẽ giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt. Khi bị cúm, bạn có thể uống một cốc nước gừng. Trong gừng có chứa chất kháng histamin sẽ giúp thông mũi, giảm bớt triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Nghệ tây

Theo một thử nghiệm của Đại học Tehran, ăn ít hơn 1/10 một muỗng cà phê nghệ tây giúp giảm bớt trầm cảm cho 75% phụ nữ, công hiệu hơn rất nhiều thuốc chống trầm cảm. Crocin có trong nghệ tây là một chất chống oxy hóa hỗ trợ não sản xuất nhiều serotonin, giúp thúc đẩy tâm trạng.

Xem video: Những thực phẩm cực tốt cho người mới ốm dậy

 

 

 

 

Thoa Nguyễn (Theo Wikihow)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news