Tin mới

Tác dụng tuyệt vời của đu đủ ít người biết

Thứ ba, 26/07/2016, 09:11 (GMT+7)

Đu đủ là một trong những loại quả giàu vitamin, giúp ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả. Không nhũng thế đu đủ con mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít người biết đến. 

Đu đủ là một trong những loại quả giàu vitamin, giúp ngăn ngừa oxy hóa hiệu quả. Không nhũng thế đu đủ con mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít người biết đến. 

Hỗ trợ ngừa viêm nhiễm

Đu đủ giúp hỗ trợ phòng ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Ảnh: Internet

Thông tin trên báo Lao Động cho biết trong đu đủ có chứa hàm lượng vitamin A, C, E và beta carotene cực lớn giúp phòng ngừa viêm nhiễm.

Đồng thời giúp hệ miễn dịch hiệu quả hơn. Nhờ đó, giúp tăng cường sức đề kháng như cảm cúm, viêm họng. 

Bổ mắt

Đu đủ là một trong những loại quả đặc trưng chứa nhiều vitamin A, đây là chất giúp đôi mắt sáng, khỏe và giúp hỗ trợ tốt cho những khi bị căng thẳng, những người bị cận thị, loạn thị, ngừa mờ mắt...

Tốt cho hệ tiêu hóa

Đu đủ giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả. Ảnh: Internet

Quả đu đủ có chứa rất nhiều chất xơ nên giúp cải thiện hệ tiêu hóa hiệu quả giúp thoát khỏi chứng táo bón, ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

Giảm mỡ máu

Trong đu đủ có chứa nhiều chất xơ có khả năng làm giảm mỡ máu hiệu quả. 

Ngoài ra chất acid folic có trong đu đủ còn có khả năng chuyển hóa homocysteine (1 loại phân tử acid amin có khả năng làm gia tăng nguy cơ bị xơ vữa động mạch) thành các acid amino cần thiết khác như cysteine hoặc methionine hạn chế nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.   

Hỗ trợ điều trị giun kim

Đu đủ giúp hỗ trợ điều trị giun kim hiệu quả. Ảnh: Internet

Sức khỏe và đời sống cho biết việc ăn đu đủ chín vào buổi sáng đói liên tục 3 đến 5 ngày có thể điều trị giun kim hiệu quả

Dưỡng da

Dùng đu đủ chín khoảng 1 quả 0,5kg, sữa tươi 4 cốc, hạt sen 20g ngâm mềm cho nở, nếu tươi phải bóc vỏ, táo tàu đỏ 2 quả bỏ hột, đường phèn vừa đủ. Sau đó cho tất cả vào bát to chưng cách thủy độ 2 giờ cho đến khi hạt sen mềm ra.

Dùng hỗn hợp này để ăn nóng sẽ giúp dưỡng da hiệu quả

Hỗ trợ chữa vết tàn nhang

Đu đủ xanh dược nghiền nát được sử dụng để bôi mặt hoặc tay, giúp chữa những vết tàn nhang ở mặt, tay, dùng để chữa tay chân và bệnh eczema.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news