Tin mới

Tác dụng bất ngờ của rau mồng tơi ít người biết

Thứ năm, 28/07/2016, 08:00 (GMT+7)

Rau mồng tơi là một trong những loại rau phổ biến được dùng để chế biến bữa ăn hàng ngày. Rau mồng tơi không những giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe ít người biết.

Rau mồng tơi là một trong những loại rau phổ biến được dùng để chế biến bữa ăn hàng ngày. Rau mồng tơi không những giúp giải nhiệt hiệu quả mà còn có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe ít người biết.

Thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón

Rau mồng tơi có tác dụng thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Ảnh: Internet

Thông tin trên VOV cho biết rau mùng tơi có Công dụng giải nhiệt và chữa táo bón hiệu quả.  Dùng nắm lá mồng tơi đã được rửa sạch sau đó giã nát và vắt lấy nước cốt, pha thêm một chút nước đun sôi để nguội, dùng để uống một lần. Sau vài lần sẽ thấy hiệu quả. 

Hỗ trợ điều trị yếu sinh lý

Dùng rau mồng tơi, rau ngót, rau má và bộ lòng gà cho vào nấu thành canh nóng sẽ giúp điều trị chứng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả.

Say nắng

Dùng lá mồng tơi làm bài thuốc chữa say nắng. Ảnh: Internet

Dùng lá mồng tơi giã nát và đắp vào thái dương, trán. Sau đó dùng vải bó lại để giữ nguyên và để bệnh nhân nằm ngủ một giấc khi tỉnh dậy sẽ khỏi. 

Làm đẹp da

Trong lá mồng tơi còn có chất có tác dụng dưỡng da. Thường xuyên ăn rau mồng tơi sẽ giúp lưu thông khí huyết, nhuận tràng và giúp da luôn được tươi trẻ, mịn màng.

Ngoài ra có thể làm đẹp da, làm mịn nếp nhăn ở mặt và chống thô ráp có thể lấy lá mồng tơi non, dùng để giã lấy nước cốt, sau đó cho vài hạt muối và thoa đều lên mặt vài lần trước khi đi ngủ. 

Cung cấp vitamin dồi dào

Trong lá mồng tơi có chứa hàm lượng vitamin hết sức dồi dào. Ảnh:Internet

Sức khỏe đời sống cho biết rau mồng tơi có tác dụng cung cấp hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào trong đó có hàm lượng sắt, canxi,vitamin A, C cùng các nhóm vitamin B. Đây đều là những yếu tố vi lượng cần thiết nhằm giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tốt cho những người thiếu máu

Rau mồng tơi rất tốt cho những người đang trong tình trạng thiếu máu như những người cao tuổi bị suy nhược, phụ nữ đang mang thai. Do đó, việc ăn rau mồng tơi sẽ giúp cung cấp chất sắt, giúp hạn chế những khuyết tật của bé trong quá trình thai sản. 

Tăng sữa cho sản phụ

Rau mồng tơi giúp cung cấp hàm lượng vitamin dồi dào tốt cho thai phụ. Ảnh: Internet

Phụ nữ sau khi sinh thường ít sữa, do đó, việc ăn rau mồng tơi sẽ giúp cung cấp hàm lượng vitamin A3, B3, chất saponin, chất nhầy và chất sắt nên tốt cho thai phụ…

Món ăn nấu từ mồng tơi với gà ác, đậu đen ninh nhừ ăn nóng sẽ giúp sản phụ nhiều sữa, mau hồi phục sức khỏe lại có làn da hồng hào, tóc đen mượt.

Giảm chất béo, cholesterol

Chất nhẩy trong rau mồng tơi có tác dụng hấp thụ cholesterol hiệu quả, giúp đào thải chất béo, tốt cho người có mỡ và hàm lượng đường trong máu cao.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news