Tin mới

Kiếm 1 tỉ đồng/ngày, cha đẻ Flappy Birdt lọt top triệu phú thế giới

Thứ năm, 11/12/2014, 10:08 (GMT+7)

Dù trò chơi Flappy\nBird đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Stores từ lâu nhưng tên tuổi người khai\nsinh ra nó - Nguyễn Hà Đông vẫn chưa bao giờ nguội. “Cha đẻ” của của game này từng\nkiếm được được 50.000 USD/ngày (hơn 1 tỉ đồng) – một con số quá ấn tượng đối với\ncác nhà phát triển game.

 

 

Dù trò chơi Flappy Bird đã bị gỡ khỏi kho ứng dụng App Stores từ lâu nhưng tên tuổi người khai sinh ra nó - Nguyễn Hà Đông vẫn chưa bao giờ nguội. “Cha đẻ” của của game này từng kiếm được được 50.000 USD/ngày (hơn 1 tỉ đồng) – một con số quá ấn tượng đối với các nhà phát triển game.

Với Nguyễn Hà Đông, câu chuyện làm game Flappy Bird còn ly kỳ hơn nhiều khi quá trình làm ra trò chơi chỉ mất hai tiếng đồng hồ, nhưng kết quả mang về lại tương đương cả một gia tài. Việc Nguyễn Hà Đông rút trò chơi xuống khi đang ở giai đoạn đỉnh cao càng khiến cả thế giới "phát cuồng" và tò mò về danh tính bí ẩn của nhà làm game này.

Game Flappy Bird từng "gây nghiện"

Ứng dụng game "Flappy Bird" được tải về hơn 50 triệu lượt và nhận được hơn 90.000 lượt xếp hạng trong gần 9 tháng hoạt động, biến trò chơi trở thành một trong những game hấp dẫn nhất trong thời gian gần đây. Hàng triệu người chơi hầu như không thể bỏ qua trò chơi này, kể cả khi ở sân bay, trên ô tô hay trong phòng tắm.

Sản phẩm này đã đem lại cho người sáng lập ra nó 3 triệu USD. Đây không phải là một con số đáng kể nếu nhìn vào danh sách này, nhưng điều đáng kinh ngạc là số tiền này được tạo ra chỉ trong có 60 ngày.

Theo các chuyên gia, nguồn thu khủng từ một game nhỏ bé của Nguyễn Hà Đông là hoàn toàn khả thi. Trong game Flappy Bird được cài đặt loại hình quảng cáo cho điện thoại di động (còn gọi là AdMob, hay Adsense for Mobile) của Hãng Google, theo đó mỗi lần người chơi click chuột (chạm) vào mẫu quảng cáo thì tác giả game sẽ thu được tiền. Cũng theo các chuyên gia, chi phí cho mỗi lần click chuột như vậy là 0,2USD, được xem là mức giá trung bình thấp.

Theo tính toán, với 50 triệu lượt tải, mỗi ngày chỉ cần 20% trong số đó (tương đương 10.000.000 người) chơi game Flappy Bird, nhân với số tiền 0,2USD/mỗi click và tỉ lệ click vào quảng cáo trung bình ở mức 0,5%, thì nguồn thu về cũng được 100.000USD/ngày.

Chân dung "cha đẻ" của trò chơi Flappy Bird

Trong lúc game Flappy Bird đang ngự ở đỉnh cao thế giới giúp cho Nguyễn Hà Đông kiếm ra tiền tỉ mỗi ngày thì vào lúc 2h rạng sáng ngày 9/2/2014, Nguyễn Hà Đông tuyên bố rằng sẽ tháo bỏ game khỏi hai kho ứng dụng App Store và Google Play.

Nguyễn Hà Đông bày tỏ rằng game đình đám của mình đã vô tình "trở thành một sản phẩm gây nghiện", "một rắc rối" và để giải quyết rắc rối này, cách tốt nhất chính là hạ Flappy Bird xuống. Đông cũng khẳng định “cái chết” của Flappy Bird là vĩnh viễn."Flappy Bird được thiết kế để chơi trong vài phút, khi người dùng muốn thư dãn" - Đông giải thích với Forbes. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều fan đã chơi đi chơi lại hàng giờ liền trò chơi này và thậm chí còn dọa giết tác giả vì game quá khó đạt điểm cao. Liên quan đến bài báo trên The Verge đăng tải ước tính Đông có thể kiếm được khoảng 50.000USD mỗi ngày từ quảng cáo, anh chỉ nói rằng: "Tôi không biết con số chính xác là bao nhiêu, chỉ biết là nhiều".

Với thành tích đáng nể này,  mới đây, "cha đẻ"  Flappy Bird Nguyễn Hà Đông đã được Trang tin The Richest đưa vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

Ngoài Nguyễn Hà Đông, Top 10 của tạp chí The Richest còn có những cái tên như Matthew Mullenweg – tác giả World Press, David Karp – người sáng lập mạng xã hội Tumblr…

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news