Tin mới

Tác giả game Flappy Bird là ai ?

Thứ sáu, 07/02/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Flappy Bird là tựa game dành cho smartphone đang gây sốt trên toàn thế giới. Và người lập trình ra trò chơi Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

(Tinmoi.vn) Flappy Bird là tựa game dành cho Smartphone đang gây sốt trên toàn thế giới. Và người lập trình ra trò chơi Flappy Bird là Nguyễn Hà Đông, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

 

Với giới công nghệ nói chung và giới làm Game nói riêng, Nguyễn Hà Đông vẫn còn là một cái tên khá xa lạ và đầy bí ẩn. Sự bí ẩn này không chỉ đối với các trang công nghệ nước ngoài mà ngay cả ở Việt Nam, anh chàng này vẫn thực sự là một ẩn số.

Ít ai biết trò chơi Flappy Bird được Nguyễn Hà Đông lập trình chỉ trong 2-3 ngày và anh có sử dụng hình ảnh đồ họa từ một số tựa game khác. Đông năm nay 29 tuổi và là một cựu sinh viên của trường đại học Bách Khoa Hà Nội và đã thiết kế gần 30 đầu game. Hiện Đông đang làm việc tại một công ty phát triển game, đã bán được một số trò chơi nhưng chỉ đủ tiền để nuôi sống bản thân.

Thành công đối với Flappy Bird là một điều bất ngờ quá lớn cho Đông. Chính anh cũng không ngờ game lại có nhiều người chơi đến vậy. Trong tháng 1.2014, Flappy Bird là game có số lượng tải lớn nhất trên toàn hệ thống iOS và dẫn đầu bảng xếp hạng App Store US (dành cho các ứng dụng iOS) trong suốt 20 ngày.

Tác giả game Flappy Bird là ai ?

Chân dung tác giả trò chơi Flappy Bird (Ảnh TNO)

Bên cạnh yếu tố may mắn, Đông cho rằng thành công tính đến thời điểm này với các game do anh thiết kế còn là do nỗ lực. Đông cũng cho biết  từ tháng 11.2013, Flappy Bird đã nhận được nhiều lời mời mua lại. Các lời mời mua lại cũng tăng dần theo ngày. Nhiều con số đưa ra khá lớn nhưng mình cũng không có ý định bán Flappy Bird.

Sau thành công của Flappy Bird, Đông  hiện sẽ  kế hoạch cập nhật Flappy Bird, Super Ball Juggling và Shuriken Block, những trò đang đứng trong top 10 ứng dung miễn phí trên App Store.

Ngoài ra anh sẽ công bố một trò chơi mới trên iOS với tên Smashing Kitty, nhưng sử dụng cơ chế khác. "Tôi hy vọng các bạn có thể thấy các cập nhật và trò chơi mới của tôi trên App Store vào tuần tới".

Xem thêm: Flappy Bird mang lại 50 nghìn USD mỗi ngày cho Nguyễn Hà Đông

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Game mới của Nguyễn Hà Đông Swing Copters "ức chế" hơn Flappy Bird

(Tinmoi.vn) Nguyễn Hà Đông trở lại mang theo một game mới mang tên Swing Copters với ngôn ngữ thiết kế và gameplay đơn giản như Flappy Bird nhưng độ khó cao hơn.