Tin mới

Tác giả “thư gửi bố ngoài đảo” thành khẩn nhận lỗi

Thứ ba, 30/09/2014, 12:27 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, P.T.H thừa nhận đã ngụy tạo bài văn “thư gửi bố ngoài đảo” và sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đăng trên facebook với mục đích câu like.>>Bức thư "Gửi bố ở Trường Sa" lay động lòng người>>Những tâm thư khiến Bộ trưởng Giáo dục đau đầu

Tại cơ quan công an, P.T.H thừa nhận đã ngụy tạo bài văn “thư gửi bố ngoài đảo” và sử dụng điện thoại di động chụp ảnh đăng trên Facebook với mục đích câu like. 

Cục An ninh truyền thông (A87), Bộ Công an vừa chính thức thông báo kết quả xác minh đối tượng dàn dựng, ngụy tạo bức thư Con gửi bố ngoài đảo xa trên mạng xã hội gây bức xúc dư luận. 

Theo đó, Cục A87, Bộ Công an xác định: vào hồi 22h15 ngày 4/8/2014, N.Đ.T (SN 1992, quê yên Bái, sinh viên ĐH Kỹ thuật Hưng Yên đã truy cập vào mạng xã hội Facebook và phát hiện hai bức ảnh chụp bài tập làm văn “Các em hãy viết lá thư gửi cho người thân” của Lê Yến Vy trên facebook “Hai Thanh” (trong nhóm “Hội những người thích chuyện vui cười, tiếu lâm”). Do thấy nội dung hài hước nên N.Đ.T đã lấy và đăng lại 02 bức ảnh này lên Facebook cá nhân, lấy tựa đề là “Cảm động bức con gái học lớp 3 cho cha ngoài biển đảo”. Qua xác minh, Cục A87 xác định tài khoản facbook “Hai Thanh” là của P.T.H, sinh ngày 20/12/1983, hiện trú tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Tác giả “thư gửi bố ngoài đảo” thành khẩn nhận lỗiTác giả bài văn “thư gửi bố ngoài đảo” thừa nhận đã ngụy tạo rồi chụp ảnh đăng trên facebook với mục đích câu like.

Làm việc với cơ quan công an, H. đã thừa nhận: ngày 4/8/2014 H. đã đọc nội dung và nhờ con gái là P.T.T (hiện là học sinh lớp 5, trường tiểu học K.Đ, TP Quy Nhơn) sử dụng giấy học sinh để chép lại, ngụy tạo ra bài tập làm văn trên. Sau đó, H. tự ghi lời phê “xin ý kiến phụ huynh” và đặt xuống nền nhà, sử dụng điện thoại di động cá nhân chụp ảnh đăng trên facebook của mình vào lúc 17h26 ngày 4/8/2014 và tiếp tục chia sẻ trên facbook “Hội những người thích truyện vui cười, tiếu lâm”. H. nhận, mục đích dàn dựng, ngụy tạo bài tập làm văn trên là để câu like nhằm thu hút sự quan tâm của bạn bè và Cộng đồng mạng

Theo nhận định của Cục A87, hành vi dàn dựng, ngụy tạo bài tập làm văn trên của P.T.H gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến Chính sách hậu phương, quân đôij của Đảng và Nhà nước, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và Nghị định của chính phủ về quản lý cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin điện tử trên internet. 

“Các sai phạm của P.T.H có thể xử lý bằng pháp luật. Tuy nhiên, P.T.H đã thành khẩn, cầu thị , vi phạm lần đầu nên Cục A87 đề nghị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm về mặt hành chính để răn đe, giáo dục”, thông báo của Cục A87 nêu rõ. 

Trước đó, như tin tức đã đưa, khoảng tháng 8/2014, trên mạng xã hội xôn xao về một bài tập làm văn được cho là của trẻ nhỏ viết với nội dung bức thư gửi bố công tác ngoài đảo. 

Một số tờ báo lấy lại và đăng tải với các nội dung trong bài tập làm văn đã bị Bộ TT-TT xử phạt. 

Theo H.Minh/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news