Tin mới

Tác hại nguy hiểm khi móc quần áo sau cửa phòng ngủ

Thứ ba, 16/09/2014, 09:28 (GMT+7)

Phong thuỷ phòng ngủ rất quan trọng bởi đây là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày lao động mệt mỏi. Nhiều người có thói quen móc quần áo sau cánh cửa phòng ngủ nhưng đây được cho là sai lầm gây tác hại đối với sức khoẻ.

Phong thuỷ phòng ngủ rất quan trọng bởi đây là không gian nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày lao động mệt mỏi. Nhiều người có thói quen móc quần áo sau cánh cửa phòng ngủ nhưng đây được cho là sai lầm gây tác hại đối với sức khoẻ.

Trong Phong thủy phòng ngủ người ta vẫn quan niệm cần được sắp đặt sạch sẽ, ngăn nắp, thông thoáng thì sẽ có nhiều sinh khí. Ngược lại nếu phòng ngủ bừa bộn, bụi bẩn thì sẽ tạo ra nhiều tạp khí theo quan điểm hình nào khí nấy. Trong khi đó, phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động cần hạn chế tối đa tạp khí từ đồ đạc trong phòng.

Mắc treo sau cánh cửa phòng ngủ thường để treo quần áo đang mặc dở có nhiều bụi bẩn, mồ hôi. Trong nhiều trường hợp mắc quần áo làm cửa phòng ngủ không thể mở hết ra được sẽ cản trở khí đi vào phòng. Vì vậy, quần áo tốt nhất nên treo trong tủ kín. Nếu là quần áo mặc dở nên treo trong phòng thay đồ hoặc phòng tắm.

                                                                       

Móc quần áo sau cánh cửa phòng ngủ rất nguy hiểm cho sức khoẻ và phong thuỷ (ảnh minh hoạ)

Ngoài ra, phòng ngủ phải tránh bố trí với các yếu tố dưới đây:

Gương soi đối diện giường ngủ

Nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Hãy xem hình minh họa bên dưới để biết rõ vị trí nên và không nên bố trí gương soi trong phòng ngủ. Nếu thực sự cần/phải có gương soi, bạn chỉ nên bố trí gương ở hai bên đầu giường ngủ. Tốt nhất, cố gắng không để gương trong phòng ngủ.

Giường ngủ đối diện cửa phòng

Trường hợp này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nhiều bộ phận trên cơ thể. Tùy thuộc cánh cửa đối diện với từng phần cơ thể khi nằm ngủ trên giường sẽ có hậu quả khác nhau, cụ thể:

- Nếu cửa phòng đối diện với phần đầu sẽ gây ra bệnh đau đầu, đau nửa đầu.

- Nếu cửa phòng đối diện với phần thân sẽ gây ra bệnh đau dạ dày và các bệnh liên quan đến khoang bụng.

- Nếu cửa phòng đối diện với phần chân sẽ gây ra các bệnh liên quan đến chân.

Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm/nhà vệ sinh

Phòng ngủ kiểu này chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực.

Không nên đặt cây cảnh

nếu để cây xanh trong phòng ngủ, chúng ta sẽ vô tình hít phải khí CO2 không hề tốt cho sức khỏe, thay vì hít khí oxy như bình thường. Đây chính là lý do vì sao cây xanh bị coi là yếu tố không tốt lành cho phòng ngủ theo phong thủy.

Mặt khác, cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ của sự phát triển, sự chuyển động, cuộc sống năng động... và đây chính xác không phải là năng lượng bạn muốn có trong phòng ngủ - nơi thuộc âm, cần nhất là sự yên tĩnh và thư thái.

Tránh treo tranh

Tránh tranh ảnh trừu tượng. Khi treo sẽ giống như là có một người đang cưỡi trên đầu bạn, ám chỉ việc tinh thần sa sút, tài vận cũng dễ bị kẻ xấu lấy đi hết

- Tránh treo tranh sơn thủy. Núi rất nặng nề sẽ gây áp lực lớn về tinh thần đối với người nằm trên giường, khiến họ không thể ngủ ngon. Nước thì lại hình thành nên "thủy lâm đầu sát", mang lại bệnh tật và vận rủi ro cho chủ nhân.

- Tránh treo tranh ảnh về các loại chim muông, thú dữ vì chúng sẽ khiến bạn luôn cảm thấy lo lắng, sợ sệt, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, điều này cũng có thể mang lại cảm giác chim muông thú dữ đang mổ (ngoạm) đầu người. Từ đó sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, mất ngủ, tinh thần mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, tài vận của bạn.

- Chỉ nên treo một bức tranh ở đây. Nếu treo nhiều tranh sẽ ảnh hưởng tới tâm tư của người sống trong phòng.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Xem video: Cách chế biến thịt heo áp chảo siêu ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news