Tin mới

Tác hại cực kỳ nguy hiểm từ sóng Wifi

Thứ sáu, 19/09/2014, 10:17 (GMT+7)

Ngồi gần thiết bị phát wifi có thể gây ra hiện tượng đau đầu, cơ thể mệt mỏi. Đặc biệt đối với trẻ em tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thư.

 

Ngồi gần thiết bị phát wifi có thể gây ra hiện tượng đau đầu, cơ thể mệt mỏi. Đặc biệt đối với trẻ em tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thư.

Gây ung thư cho trẻ nhỏ

Đối với trẻ em, lượng bức xạ hấp thu còn lớn hơn nhiều so với người trưởng thành bởi não bộ những đối tượng này đang trong quá trình hoàn thiện và chứa lượng chất lỏng nhiều hơn.Theo cảnh bảo của tiến sĩ Devra Davis, một nhà nghiên cứu sức khỏe môi trường, người đứng đầu tổ chức US – based Environmental Health Trust thì trẻ em, phụ nữ mang thai không nên tiếp xúc quá nhiều với điện thoại di động, máy tính bảng có sử dụng wifi bởi chúng là nguồn bức xạ có thể gây ung thư.

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe khi dùng không đúng cách

Các bác sĩ cho biết Wifi làm một số người bị đau đầu, ngạt mũi và mù (ảnh minh họa)

KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết: "Ngồi cạnh cục phát wifi trong bán kính gần hơn 50cm thì chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Người hay mệt mỏi, tinh thần làm việc không tốt do sóng điện từ tác động".

Có thể giết chết 'tinh binh' của quý ông

Kết quả của một cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học Mỹ và Argentina đã cho thấy rằng nếu sử dụng laptop với kết nối wifi đang được bật thì có thể làm tổn hại đến sức khỏe sinh sản của đàn ông, đặc biệt hơn khi Wi-Fi được đặt trực tiếp trên đùi.

Trong cuộc thí nghiệm được tiến hành bởi các nhà khoa học, các mẫu tinh trùng được sử dụng làm thí nghiệm được tách ra và đặt trong 2 bình riêng biệt. Một bình được đặt gần máy tính với kết nối Wi-Fi đang mở trong vòng 4 giờ đồng hồ, trong khi chiếc bình còn lại được đặt ở cùng điều kiện, cùng thời gian nhưng lại không đặt gần chiếc laptop với kết nối Wi-Fi nào.

Sau khi kết thúc cuộc thí nghiệm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng 25% số tinh trùng đặt gần laptop có kết nối Wi-Fi đã bị chết, một phần trong số đó đã bị thay đổi trong cấu trúc mã di truyền. Đối với chiếc bình còn lại, con số này chỉ ở mức 14%.

Trong khi các nhà khoa học thừa nhận rằng, nhiệt độ cũng có thể là yếu tố làm hỏng tinh trùng, nhưng họ cũng tin rằng đây không phải là yếu tố duy nhất. Thay vào đó, họ cho rằng chính bức xạ điện từ của laptop có kết nối Wi-Fi chính là thủ phạm.

Kết quả cuộc nghiên cứu này sau đó đã được đăng tải trên tạp chí khoa học uy tín "Sinh sản và vô sinh".

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo Nguoiduatin.vn



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news