Tin mới

Tác hại khôn lường khi ăn hồng sai cách

Thứ ba, 18/10/2016, 10:37 (GMT+7)

Quả hồng thường được chia thành "hồng ngọt" và "hồng chát" (còn gọi là "hồng ngâm") rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không cẩn thận nó cũng cũng có thể biến thành chất độc có hại cho người ăn.

Quả hồng thường được chia thành "hồng ngọt" và "hồng chát" (còn gọi là "hồng ngâm") rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không cẩn thận nó cũng cũng có thể biến thành chất độc có hại cho người ăn.

Xem thêm:Thực hư "thần dược" hồng táo Trung Quốc đang gây sốt thị trường Việt

[mecloud]VGwmSoZ3kA[/mecloud]

Theo một bài báo của Lương y Hoàng Duy Tân trên Báo Sức khỏe và Đời sống, hồng là loại quả có chứa chất  tannin (chất chát), làm săn niêm mạc ruột, ảnh hưởng nhu động ruột…Ăn nhiều sẽ vón lại, tạo thành khối bã ở khu vực ruột non, dễ dẫn đến tắc ruột.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên ăn quá nhiều hồng và không ăn lúc đói. Ảnh Internet

Vì vậy cách chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chỉ nên ăn hồng  vào lúc no và chỉ nên ăn trái chín - không ăn trái xanh.

Khi ăn không nên dùng chung với các thực phẩm quá nhiều chất đạm khiến làm chậm quá trình tiêu hóa, dễ tạo đông vón thực phẩm.

Những đối tượng không nên ăn hồng là những người táo bón, hệ tiêu hóa không tốt; trẻ nhỏ ăn vội, nhai không kỹ hoặc người đã có tổn thương ruột, có tiền sử phẫu thuật ở vùng bụng, đặc biệt là dạ dày thì không nên ăn loại trái này.

Đặc biệt, người cao tuổi răng yếu, nhai không kỹ, nhu động ruột và tuyến nước bọt giảm nên khi ăn quả hồng sẽ càng làm cho nhu động ruột chậm hơn. Từ đó dễ tạo thành  những cục đông vón thành bã thức ăn, khi không thải được ra ngoài dễ làm tắc ruột.

Trên báo Chất lượng Việt Nam cũng khuyến cáo chi tiết người dùng nên lưu ý không nên kết hợp hồng với những loại thực phẩm như sau: Không ăn hồng với canh cua, thịt ngỗng, khoai lang và các loại hải sản.

Ngoài ra còn phải lưu ý không ăn vỏ hồng, và không ăn khi uống rượu.

Một bài báo Mùa hồng cẩn thận với dị vật bã thức ăn có nếu thực trạng đến mùa hồng nhiều bệnh nhân nội soi dạ dày và phát hiện cục bã thức ăn gây ra các triệu chứng và biến chứng nguy hiểm. 

Khi có dấu hiệu khó chịu ở vùng thượng vị,  trướng bụng, đầy hơi, nôn, buồn nôn, đầy bụng sau ăn, hôi miệng, chán ăn, khó nuốt và sụt cân cần đến ngay cơ sở y tế để khám xác định nguyên nhân.

Không nên để bệnh trở nên trầm trọng, vì sẽ gây tắc ruột để lâu sẽ gây hoại tử ruột phải cắt đoạn ruột sẽ rất ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ.

Xem thêm:

[mecloud]d4d4r9NijR[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news