Tin mới

Tác hại khôn lường khi đeo tất đi ngủ

Thứ tư, 31/12/2014, 14:41 (GMT+7)

Đeo tất đi ngủ để giữ ấm chân vào mùa đông là thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là cách giữ ấm chân sai lầm và có thể sẽ gây hại cho chính sức khoẻ của bạn.

Đeo tất đi ngủ để giữ ấm chân vào mùa đông là thói quen khó bỏ của nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là cách giữ ấm chân sai lầm và có thể sẽ gây hại cho chính sức khoẻ của bạn.

Thông tin được đăng tải trên báo Gia Đình Xã Hội cho biết,  đi tất cả lúc ngủ sẽ làm cho đôi chân bị bí hơi, kém thông thoáng, mồ hôi không thoát ra ngoài được. Nó gây nên sự khó chịu cho cơ thể, dẫn tới khó ngủ, về lâu dài còn có thể gây ra bệnh thấp khớp.

Bởi  Đeo tất thường xuyên khiến các khớp bức bối, luôn bị gò bó trong không gian chật hẹp, từ đó dễ nảy sinh căn bệnh thấp khớp. Bệnh này ảnh hưởng đến khả năng vận động của bạn.Vào ngày trời không quá lạnh giá, hoặc tối đi ngủ trong phòng ấm, bạn không cần phải đeo tất chân.

                               

Đeo tất đi ngủ có thể khiến bạn gặp các vấn đề về khớp (ảnh minh hoạ)

Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen đeo tất cả ngày nên quên mất việc phải thay tất hàng ngày. Việc quá lâu không thay tất là một sai lầm tai hại của rất nhiều anh chàng. Tất đeo lâu ngày sẽ rất bí vì mồ hôi và tế bào chết từ chân làm bít kín lỗ thoáng của tất. Điều này rất có hại cho sức khỏe. Bạn nên thay tất hàng ngày.

Dưới đây là một số cách giúp bạn làm ấm cơ thể vào buổi tối

Mùa đông, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên ngâm chân vào chậu nước ấm cho chút muối ăn khoảng 10-15 phút. Nếu có điều kiện có thể dùng nước ấm pha chút tinh dầu bạc hà, hoắc hương hoặc nấu nước lá chanh, lá bạch đàn,… Ngâm chân bằng nước ấm sẽ giúp “sưởi ấm” cho cả chân và cơ thể, giúp bạn có giấc ngủ ngon. Nếu thời tiết không quá lạnh, có thể thực hiện ngâm chân trong nước nóng rồi sau đó cho vào nước mát sẽ làm các mạch máu mở rộng và thu hẹp lại tương ứng. Việc này sẽ kích thích cho việc lưu thông máu tốt hơn.

Xoa bóp giúp lưu thông máu Khi đi ra ngoài hay làm đồng về, nếu bàn chân lạnh cóng, bạn có thể thực hiện các động tác xoa bóp hồi phục và giúp cho tuần hoàn tốt. Xoa bóp lâu gan bàn chân, nắn sâu theo chiều chảy của tĩnh mạch, từ cuối các ngón chân đến gót chân. Hãy nhấn mạnh vào hõm của lòng bàn chân và bóp lên mắt cá, tiếp lên cẳng chân.

 Sử dụng túi sưởi: Túi sưởi có thể khắc phục được sự lạnh giá của những ngày nhiệt độ giảm mạnh, nhất là với những bộ phận dễ lạnh như tay, chân… Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá mà chỉ sử dụng khi cần thiết nếu thời tiết quá lạnh.

Xem video: Cách khử độc và vị đắng trong măng tươi

 

 

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news