Tin mới

Tác hại nguy hiểm của việc phơi quần áo trong nhà

Thứ hai, 08/09/2014, 09:50 (GMT+7)

 Phơi khô quần áo trong nhà rất nguy hiểm cho sức khoẻ bởi bạn có thể không ngờ đến rằng lượng vi khuẩn, nấm mốc được sinh ra nhiều vô cùng khi quần áo ướt được phơi trong không gian không thoáng.

Phơi khô quần áo trong nhà rất nguy hiểm cho sức khoẻ bởi bạn có thể không ngờ đến rằng lượng vi khuẩn, nấm mốc được sinh ra nhiều vô cùng khi quần áo ướt được phơi trong không gian không thoáng.

Nhiều gia đình có thói quen phơi quần áo trong nhà khi trời mưa hoặc đề phòng mưa bất chợt khi vắng nhà mà nhiều gia đình không đem quần áo phơi ngoài trời.

Tưởng chừng đây là thói quen vô hại nhưng lại rất tai hại. Mới đây, các nhà khoa học thuộc Hội đồng nghiên cứu khoa học  kỹ thuật và vật lý Anh tại Trường Kiến trúc Mackintosh ở Glasgow - Scotland đã tiến hành khảo sát 100 hộ gia đình và cho ra kết quả đáng ngại.

                                        

Phơi quần áo trong nhà sinh ra nấm mốc gây nguy hiểm cho sức khoẻ (ảnh minh hoạ)

Kết quả cho thấy, 87% số hộ gia đình phơi khô quần áo trong nhà khi thời tiết mát mẻ.

Nghiên cứu cho thấy nhiều ngôi nhà có độ ẩm trong nhà quá cao và 1/3 độ ẩm này là do việc phơi khô trong nhà gây ra. Tuy nhiên, mọi người lại không nhận thức được mức độ ẩm trong không khí tăng lên bao nhiêu khi phơi khô quần áo trong nhà.

Các nhà khoa học phát hiện thấy các bào tử nấm mốc, vốn được biết là gây viêm phổi ở người có hệ miễn dịch yếu, tại 25% số hộ gia đình được nghiên cứu.

Ở trong nhà độ ẩm không khí cao là nguyên nhân chính làm cho bụi bẩn, bào tử nấm mốc sinh sôi và phát triển mạnh trên quần áo, gây các bệnh viêm da hoặc hô hấp.

 “Nhận thức kém về tác hại của nấm mốc đối với sức khỏe rất nguy hiểm, bởi nấm mốc có thể gây tử vong”, Giáo sư Malcolm Richardson cho biết.

Vì vậy, nếu phải phơi quần áo trong nhà, các gia đình nên lưu ý:

Khi giặt, chọn chế độ vắt khô hoặc sấy khô để giảm lượng nước còn lại trên quần áo, khi phơi trong nhà chúng sẽ nhanh khô, hạn chế khả năng vi khuẩn phát triển.

Khi phơi nên treo quần áo vào mắc hoặc dùng kẹp để quần áo nhanh khô và phẳng phiu. Trải rộng bề mặt quần áo cần phơi để khô nhanh hơn, tránh để đồ giữ ẩm (len, tất) gần đồ mỏng.

Thoa Nguyễn

Theo BBC,Telegraph/ Nguoiduatin

Xem video: Trộm thản nhiên vào nhà khoắng sạch tài sản

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news