Tin mới

Tài dụng binh độc đáo của HLV Miura với U23 Việt Nam

Thứ bảy, 04/04/2015, 12:21 (GMT+7)

HLV Miura luôn nghiêu cứu kỹ đối thủ, chọn ra một lối chơi và con người phù hợp, đồng thời yêu cầu các học trò U23 Việt Nam tuyệt đối trung thành với những phương án đã đề ra.

HLV Miura luôn nghiêu cứu kỹ đối thủ, chọn ra một lối chơi và con người phù hợp, đồng thời yêu cầu các học trò U23 Việt Nam tuyệt đối trung thành với những phương án đã đề ra.

Vòng loại U23 châu Á vừa qua có thể coi là sự kiện làm nổi bật những nét độc đáo trong tài dụng binh của HLV Miura. Khi biết U23 Việt Nam rơi vào bảng I gồm U23 Nhật Bản, U23 Malaysia và U23 Macau, nhà cầm quân người Nhật không vội đánh giá về cơ hội của các học trò. Thay vào đó ông âm thầm nghiên cứu từng đối thủ, triển khai các phương án đối phó cụ thể.

U23 Việt Nam, U23 Viet Nam, HLV Miura, Toshiya Miura, U23 VN, dụng binh Miura, chiến thuật Miura, U23 châu Á, AFF Cup 2014

HLV Miura đề cao triết lý thực dụng khi dẫn dắt U23 Việt Nam.

Trong 32 ngày chuẩn bị, HLV Miura không chỉ nhồi thể lực để U23 Việt Nam có thể đeo bám U23 Nhật Bản trong suốt 90 phút, mà còn cho các học trò tập luyện nhuần nhuyễn 3 lối chơi để đá với 3 đối thủ. Cụ thể, U23 Việt Nam đá phòng ngự - phản công trận giao hữu gặp HN.T&T để tiếp U23 Malaysia, áp dụng sơ đồ 5-4-1 trong trận gặp Đồng Nai để tiếp U23 Nhật Bản và tấn công áp đặt trận giao hữu gặp Indonesia để đấu U23 Macau. Còn trận giao hữu với U23 Thái Lan, HLV Miura sử dụng cả 3 đội hình trên.

 

Rõ ràng, không một trận giao hữu nào của U23 Việt Nam dưới thời HLV Miura là vô nghĩa cả. Có người đã chỉ trích đội chơi tiêu cực, thiếu thuyết phục trước Đông Nai, nhưng nó lại giúp toàn đội quen với sơ đồ 4-5-1 và rồi chơi một trận đấu đúng với dự tính trước Nhật Bản. Còn trận đấu với U23 Malaysia và U23 Macau, rõ ràng tất cả có thể hài lòng về mặt tỷ số.

 

Trong triết lý của mình, HLV Miura luôn đề cao sự hiệu quả, chứ không phải để làm hài lòng đại bộ phận người hâm mộ chỉ thích sự đẹp đẽ. Tất nhiên, có lúc nhà cầm quân 51 tuổi này cũng có sai đó, đó là khi ĐT Việt Nam bất ngờ ngục ngã 2-4 trên sân nhà trước Malaysia ở lượt về bán kết AFF Cup 2014. Nhưng đó là điều bình thường trong bóng đá. Ngay cả một Jose Mourinho tài năng, luôn rất tự tin, vậy mà có lúc cũng phải than trời vì những con tính không như ý muốn.

Tiểu Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news