Tin mới

“Tai họa” rình rập nữ sinh làm thêm buổi tối: Từ bị cướp giật đến sàm sỡ

Chủ nhật, 14/09/2014, 16:02 (GMT+7)

Sinh viên đi làm thêm buổi tối, đặc biệt là sinh viên nữ rất dễ gặp những nguy hiểm khó lường như bị cướp, giật đồ, bị những tên “yêu râu xanh” giở trò sàm sỡ, thậm chí là… mất tích một cách bí ấn.

Sinh viên đi làm thêm buổi tối, đặc biệt là sinh viên nữ rất dễ gặp những nguy hiểm khó lường như bị cướp, giật đồ, bị những tên “yêu râu xanh” giở trò sàm sỡ, thậm chí là… mất tích một cách bí ấn.

Mấy ngày nay trên các trang mạng và diễn đàn đang xôn xao về vụ nữ sinh ĐH Kinh tế Quốc dân Vũ Thị Hiền mất tích sau khi đi dạy thêm. Hiện tại, gia đình Vũ Thị Hiền đã báo vụ việc với công an và phối hợp điều tra, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin nào về sinh viên này.
Đây không phải trường hợp đầu tiên gặp nguy hiểm sau khi đi làm thêm. Vì để có thêm tiền chi tiêu cho sinh hoạt, học tập hoặc để tích lũy thêm kinh nghiệm thực tế, nhiều nữ sinh đi làm thêm như gia sư, bán hàng, bưng bê...

Để phù hợp với lịch học, phần lớn họ chọn việc làm thêm vào buổi tối. Vì thế, việc làm thêm của họ cũng đối mặt với không ít nguy hiểm.
Công việc được nhiều sinh viên nữ lựa chọn đó là gia sư, dạy thêm kiếm tiền. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng tìm được công việc như ý. Nhiều trường hợp bị lừa trắng trợn khi gặp phải trung tâm môi giới “lởm”.

“Tai họa” rình rập nữ sinh làm thêm buổi tối: Từ bị cướp giật đến sàm sỡ

Ảnh minh hoạ

Đối với những ai tìm được lớp tốt, thì lại gặp phải gia chủ khó tính, yêu cầu quá khắt khe nên chỉ dạy được 1, 2 buổi họ đành phải ngậm ngùi chuyển lớp.

Hay một số trường hợp nhận dạy tiếng cho người lớn, không may gặp phải những tên “yêu râu xanh” khiến những sinh viên này may thì kịp chạy thoát thân, “nặng” hơn là bị những gã đó giở trò đồi bại, làm hại đời ngay tại nhà...

Ca làm thêm của các sinh viên thường kết thúc khá muộn, có những bạn nhận dạy 2 ca vào buổi tối nên phải đến 10h, 11h đêm họ vẫn còn ở… ngoài đường. Với khung giờ này, nhiều đoạn đường tối và rất vắng người đi lại khiến những tên hành nghề cướp giật được dịp lộng hành.

Đã có nhiều trương hợp sinh viên nữ đi làm thêm về muộn bị chúng cướp sạch đồ, thậm chí còn bị hành hung xây xước mặt mày.

Không chỉ công việc làm gia sư, nhiều công việc khác cho sinh viên vào buổi tối cũng ẩn họa không ít những nguy hiểm.

Làm PG cho một hãng thuốc tại các quán bia, bar, vũ trường, … là một ví dụ khác. Mặc dù mức thu nhập khá ổn định từ 2 triệu đến 3 triệu đồng/tháng, nhưng nhiều sinh viên  đã phải quyết định xin nghỉ chỉ sau một tuần làm việc. Những “nạn nhân” này cho biết trong quá trình đi mời chào, rao bán thuốc ở quán bia, giữa bao nhiêu người, dù là ban ngày, họ vẫn bị sàm sỡ.

Trong quá trình làm việc, họ phải mặc váy ngắn, màu mè bắt mắt để gây chú ý cho khách hàng – trang phục mà rất hiếm khi những sinh viên hiền lành, ngoan ngoãn nhìn tới. Đó chưa kể đến việc họ bị gạ gẫm thẳng thừng, trơ trẽn trong những bar.

Để tìm được việc làm thêm đã không dễ dàng, công việc có đảm bảo tốt cho sinh viên không lại càng khó.

Những công việc làm thêm vào buổi tối ẩn họa rất nhiều nguy hiểm vì vậy, trước khi quyết định chọn công việc, các sinh viên, đặc biệt là sinh viên nữ cần phải cân nhắc để làm đảm bảo được sức khỏe, kết quả học tập và giữ được mình trong những môi trường phức tạp.

Theo Dân Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news