Tin mới

Tai nạn 6 người chết ở Tây Ninh: Thảm họa đã được báo trước 10 phút

Thứ hai, 02/10/2017, 16:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong, ít nhất 10 người bị thương khi đang hành hương núi Bà Đen (Tây Ninh), trước khi xảy ra tai nạn 10 phút, hành khách ngồi kế bên tài xế ô tô 16 chỗ đã nghe được điều không hay.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 6 người tử vong, ít nhất 10 người bị thương khi đang hành hương núi Bà Đen (Tây Ninh), trước khi xảy ra tai nạn 10 phút, hành khách ngồi kế bên tài xế ô tô 16 chỗ đã nghe được điều không hay.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Ảnh: Báo Tây Ninh

Theo thông tin trên VnExpress, Tri thức trực tuyến, trưa 2/10, ông Nguyễn Tấn Tài - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh cho biết, qua điều tra hiện trường và nhân chứng, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn khiến 6 hành khách hành hương tử vong do ô tô 16 chỗ chạy lấn làn, không đúng phần đường quy định.

“Nữ hành khách ngồi kế bên tài xế xe 16 chỗ kể trước khi xảy ra tai nạn khoảng 10 phút, tài xế Hồ có nói là buồn ngủ. Chị này đề nghị tài xế dừng xe nghỉ ngơi một lát nhưng tài xế vẫn cố chạy. Sau đó, xe có chạy lấn làn nhưng nhiều khả năng không vượt tốc độ, rồi dẫn tới tai nạn. Hình ảnh ở hiện trường cũng thể hiện như vậy”, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tây Ninh thông tin.

Bước đầu, Công an huyện Dương Minh Châu xác nhận, thời điểm tai nạn, ô tô 16 chỗ chạy tốc độ 61 km/h, xe khách còn lại là 42 km/h. Trong khi đó, tốc độ tối đa cho phép trên đoạn đường này là 80km/h.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông Tây Ninh, khoảng 4h rạng sáng cùng ngày, xe khách 16 chỗ mang BKS: 67B - 004.57, do tài xế Nguyễn Văn Hồ (SN 1989) cầm lái, chở theo 14 hành khách từ An Giang đi hành hương núi Bà Đen. Khi xe này chạy đến đoạn thuộc ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu thì xảy ra tai nạn với xe khách (loại 50 chỗ) mang BKS: 70B - 015.23, do tài xế Lê Xuân Vinh (SN 1973, ngụ tỉnh Đồng Tháp) cầm lái chở theo 5 người, chạy chiều ngược lại. 

Cú va chạm mạnh giữa 2 phương tiện khiến 6 người tử vong tại chỗ và 10 người khác bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Tại hiện trường, xe ô tô loại 16 chỗ bị biến dạng hoàn toàn, bung toàn bộ phần vỏ xe để lộ ra toàn bộ nội thất bên trong. Trong khi đó, xe khách 35 chỗ cũng bị hư hỏng nặng, bể kính và móp phần đầu lẫn hông xe.

Sau khi xảy ra tai nạn, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh, Phạm Văn Tân - Trưởng Ban ATGT tỉnh Tây Ninh cùng các Phó Ban ATGT tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Đại tá Nguyễn Tri Phương, Bí thư Huyện ủy Dương Minh Châu Nguyễn Thị Xuân Hương và lãnh đạo huyện Dương Minh Châu có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Cũng theo báo cáo nhanh của Ban ATGT Tây Ninh, nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn là do xe khách 16 chỗ chạy lấn tuyến, không đúng phần đường quy định.

Theo ông Lý Văn Gì - Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Tây Ninh cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do lái xe 16 chỗ ngủ gật. Một hành khách trên xe này cũng khai với công an là lái xe ngủ gật.

“Chiếc xe xuất phát từ An Giang lúc 20h và đến khu vực thì xảy ra tai nạn lúc 4h sáng nên rất có khả năng do tài xế ngủ gật”, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Tây Ninh nhận định.

Cũng theo ông Lý Văn Gì, chiếc xe khách 35 chỗ dù đã tránh qua một bên nhưng vẫn bị xe 16 chỗ đâm vào, lái xe 16 chỗ đã tử vong tại hiện trường.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news