Tin mới

Tai nạn đường sắt trên cao: Công trình được thi công trở lại

Thứ bảy, 15/11/2014, 08:35 (GMT+7)

Sau 8 ngày bị đình chỉ khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng làm một người tử vong, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) được Bộ GTVT cho phép thi công trở lại.

Sau 8 ngày bị đình chỉ khi xảy ra tai nạn nghiêm trọng làm một người tử vong, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) được Bộ GTVT cho phép thi công trở lại.

 

Theo VTV đưa tin, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã cho phép dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông (Hà Nội) được thi công trở lại sau 8 ngày bị đình chỉ liên quan đến vụ tai nạn sắt rơi làm một người đi đường tử vong và 2 người bị thương. 

Cụ thể, Bộ GTVT cho phép khởi động lại việc thi công các phần liên quan như vận chuyển, lao lắp dầm, thi công các trụ… Sau khi hoàn thành các phần việc này mới được phép thi công các hạng mục tiếp theo của dự án.

Tai nạn đường sắt trên cao: Công trình được thi công trở lạiHiện trường vụ tai nạn khiến người đi đường tử vong ngày 6/11 

Theo Bộ GTVT, việc thi công trở lại là cần thiết vì hiện nay tiến độ của công trình đang được tính từng ngày để về đích đúng thời hạn.

Bên cạnh việc dự án được thi công trở lại thì Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban Quản lý hoàn thiện các công việc đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường như bổ sung thêm đèn báo, làm thêm các hệ thống che đậy.

Trước đó, như tin tức đã đưa, sáng 6/11, tại công trường tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), máy cẩu của đơn vị thi công đang cẩu một thanh thép lớn thì bất ngờ cáp bị đứt. Thanh thép rơi xuống đường làm một người chết và hai người khác bị thương. 

Sau sự cố, Bộ GTVT lập tức yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến dự án Cát Linh-Hà Đông để kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news