Tin mới

Tai nạn giao thông nghiêm trọng, xương sọ văng ra ngoài

Thứ ba, 29/04/2014, 09:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 27/4 đang lưu thông trên đường, anh Linh (SN 1997, trú xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị tai nạn xe máy, được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị mất một mảnh sọ.

 

(Tinmoi.vn) Ngày 27/4 đang lưu thông trên đường, anh Linh (SN 1997, trú xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã bị tai nạn xe máy nghiêm trọng, mảnh xương sọ lớn bị văng ra ngoài.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng, xương sọ văng ra ngoài

Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba đã cứu sống bệnh nhân bị tai nạn giao thông, xương sọ văng ra ngoài

Theo tin tức phía Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba - Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu một trường hợp bị tai nạn xe máy hi hữu.

Bệnh nhân Linh (SN 1997, trú xã Nam Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) được gia đình đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị mất một mảnh sọ, huyết áp tụt, máu ở vết thương chảy nhiều.

Mảnh xương sọ (6*6cm) của anh Linh đã được gia đình gói vào tờ báo mang vào bệnh viện cùng với bệnh nhân. 

Sau khi làm những xét nghiệm cơ bản, L. được chuyển gấp lên phòng mổ, vừa cấp cứu vừa mổ xử lý vết thương. Theo các bác sĩ, trên đầu nạn nhân có một vết thương dài khoảng 25 cm, hộp sọ bị trống mảng lớn.

Các bác sĩ đã làm sạch mảnh xương sọ rồi đặt dưới da bụng bệnh nhân để bảo quản.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân Linh đã tỉnh táo trở lại, huyết áp khôi phục và đã ăn được cháo. Theo các bác sĩ, khoảng 1 tháng sau, nếu tình trạng của Linh diễn biến tốt và mảnh xương sọ ở thành bụng không bị nhiễm trùng, các bác sĩ sẽ mổ lắp lại hộp sọ cho bệnh nhân.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỡ xương sọ