Tin mới

Tai nạn giao thông, nữ sinh xinh đẹp bị bỏng toàn thân

Thứ bảy, 10/09/2016, 14:49 (GMT+7)

Mới ra trường và chuẩn bị đi làm thì tai nạn xảy ra khiến Hằng bị bỏng nặng, nhiều chỗ trên cơ thể bị biến dạng.

Mới ra trường và chuẩn bị đi làm thì tai nạn xảy ra khiến Hằng bị bỏng nặng, nhiều chỗ trên cơ thể bị biến dạng.

Theo Zing.vn, ngày 2/9, Nguyễn Thị Thanh Hằng (23 tuổi, An Nhơn, Bình Định, vừa tốt  nghiệp  ĐH Tài chính – Maketting) chở mẹ và em đi chợ đồ để chuẩn bị chiều 4/9 em lên Sài Gòn bắt đầu đi làm thì không may bị 1 chiếc xe máy của 2 thanh niên đâm vào.

Từ một nữ sinh xinh đẹp, khuôn mặt Hằng đã bị biến dạng sau tai nạn. Ảnh: Zing.vn

Hai thanh niên khi đó vừa đi mua xăng về, khi điều khiển xe lại hút thuốc lá nên khi xảy ra tai nạn, tàn thuốc lá đã bay vào bịch xăng dẫn đến tiếng nổ kinh hoàng khiến 3 mẹ con Hằng và 2 thanh niên đều bị bỏng. Hiện một trong hai thanh niên đã tử vong do bỏng quá nặng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hồng (mẹ Hằng) và Nguyễn Minh Tiến (em trai Hằng) bị bỏng nặng cấp độ 4. Trường hợp của Hằng, do bỏng nặng ở cấp độ 5 nên em phải chuyển lên bệnh viện bỏng quốc gia cấp cứu.

Thông tin trên Dân trí, sau khi cấp cứu cho nữ sinh Hằng,  bác sĩ Lê Quang Thảo – Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng quốc gia ái ngại cho hay: “Em bị bỏng lửa xăng 73%, trong đó có 60% bỏng sâu các độ 3,4,5, không có bỏng hô hấp. Với diện tích bỏng lớn, độ sâu nhiều nên điều trị rất khó khăn, nguy cơ bỏ 2 cẳng tay xuống cao, về vấn đề này chúng tôi sẽ cố gắng giữ lại tay cho bệnh nhân nhưng còn 10 ngón tay thì chắc chắn là phải tháo bỏ vì bị hoại tử không thể cứu vãn được nữa rồi.

 

Với ca bệnh này dự kiến tỉ lệ tử vong là 80%, vì vậy mà để cứu được ca này thì gia đình phải xác định thời gian điều trị lâu và kinh phí rất tốn kém. Em có bảo hiểm 80%, tuy nhiên có nhiều loại thuốc tốt nằm ngoài danh mục bảo hiểm nên gia đình phải chuẩn bị kinh phí nhiều.

 

Đối với ca bệnh của em Hằng, điều nan giải là tỉ lệ bỏng rộng và sâu nên nếu có mổ thì không có da để ghép vào. Khi mà phẫu thuật không có da tự thân để mà ghép vào thì phải dùng da đồng loại ghép vào nhưng da đồng loại thì viện rất khan hiếm không thể tập trung được hết. Vì vậy mà bài toán đặt ra là cắt thì không có gì ghép mà không ghép thì để đó nó sẽ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn nặng, thật sự đây là điều rất nan giải ở bệnh nhân này”.

Không giấu được nỗi buồn, ông Nguyễn Văn Thành (bố của Hằng) chia sẻ trên Dân trí: “Đáng lẽ ra cháu Minh đã được đi khai giảng với bạn bè, thầy cô giáo và đang bước vào năm học mới rồi, còn em Hằng nó sẽ lên Sài Gòn bắt đầu đi làm rồi cháu ạ vậy mà giờ cả 2 đứa nó đều nằm bệnh viện, rồi lại còn mẹ của chúng nữa. Chú thật không hiểu được chuyện gì đang diễn ra với gia đình của mình nữa”.

Câu chuyện về một nữ sinh xinh đẹp bị bỏng nặng, biến dạng khuôn mặt do sự bất cẩn của hai nam thanh niên đã khiến nhiều người xót xa.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news