Tin mới

Tai nạn kinh hoàng tại điểm tổ chức WC 2014, hàng chục người thương vong

Thứ sáu, 04/07/2014, 09:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cầu vượt xây dựng để phục vụ World Cup 2014 đã sập xuống vài phương tiện tại thành phố Belo Horizonte ở đông nam Brazil khiến 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

(Tinmoi.vn) Một cầu vượt xây dựng để phục vụ World Cup 2014 đã sập xuống vài phương tiện tại thành phố Belo Horizonte ở đông nam Brazil khiến 2 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

 

Tai nạn xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều (giờ địa phương) ở thành phố Belo Horizonte. Cây cầu vượt bằng bê tông cốt thép, vốn đang được thi công, đã sập xuống một tuyến quốc lộ đông đúc.

Theo nhà chức trách địa phương thì đây là cây cầu được xây dựng để phục vụ cho World Cup 2014. Hiện các nhân viên cứu hộ và cảnh sát địa phương vẫn đang tích cực làm việc để giúp đỡ những người bị nạn. 

Hiện trường vụ sập cầu vượt tại thành phố Belo Horizonte

Chiếc cầu bị sập đã rơi trúng phần đầu của một chiếc xe buýt và 2 xe tải xây dựng. Một chiếc ô tô cũng bị đè bẹp.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Metro, đã có ít nhất 2 người chết, cùng 19 người bị thương sau khi một cây cầu vượt bê tông đổ sụp xuống những chiếc ô tô đang tham gia giao thông. Con số thương vong chắc chắn sẽ tăng lên bởi vẫn còn rất nhiều người bị kẹt lại trên xe khi chiếc cầu bỗng dưng đổ sụp xuống.

Một chiếc xe buýt đã bị cây cầu rơi trúng, khiến phần đầu bị bẹp dúm. Tài xế xe buýt đã thiệt mạng trong vụ tai nạn

"Sự việc thật khủng khiếp. Tôi vẫn không dám tin những gì mình đã thấy. Tôi đang đứng gần đó, cùng với con gái. Bỗng dưng chiếc cầu đổ xuống, nó xảy ra ngay trước mắt tôi", một nhân chứng cho biết.

Những hình ảnh kinh hoàng tại hiện trường

Edgard Estevo, trưởng nhóm cứu hộ hiện trường cho biết nhóm của ông không thể tìm kiếm nạn nhân cho đến khi những phần còn lại của cây cầu được đảm bảo sẽ không tiếp tục sụp xuống. 

Một chiếc xe hơi bị bép dúm dưới gầm cầu

"Chúng tôi cần phải đảm bảo cho khu vực này được an toàn trước khi nghĩ đến chuyện vào trong và tìm hiểu tình hình bên dưới", ông cho hay.

Thành phố Belo Horizonte, thủ phủ bang Minas Gerais, dự kiến sẽ là nơi diễn ra trận bán kết World Cup vào tuần tới.

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff viết trên mạng xã hội Twitter rằng bà rất buồn khi biết tin về vụ tai nạn và bày tỏ sự "đoàn kết với gia đình các nạn nhân".

Công ty Cowan, vốn xây dựng chịu trách nhiệm thi công cầu vượt, cho hay công ty rất lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra.

Công tác chuẩn bị của Brazil cho World Cup 2014 đã gặp phải hàng loạt tai nạn và không hoàn thành đúng tiến độ. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong quá trình xây dựng, cải tạo các xây sân vận động trước khi World Cup khai mạc.

Hồi tháng trước, một công nhân cũng thiệt mạng trong một vụ tai nạn xây dựng tại thành phố lớn nhất của Brazil, Sao Paulo.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tổ chức