Tin mới

Tai nạn kinh hoàng tại Hà Nội: Danh tính 5 người tử vong

Thứ hai, 30/03/2015, 22:02 (GMT+7)

Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã xác định được danh tính 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ (Hà Nội) đã xác định được danh tính 5 nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn.

 

  • Tai nạn thảm khốc ở Hà Nội: Lời kể kinh hoàng của người chứng kiến - Ảnh 1

    Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

    1. Lê Văn Minh (53 tuổi, ở xóm Nội, xã Tân Tiến, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) – nạn nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ.

    2. Bùi Thị Dân (77 tuổi, thôn Nam, xã Vĩnh Hòa, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

    3. Vũ Thị Thảo (33 tuổi, ở xã Hợp Hòa, Sơn Dương – Tuyên Quang).

    4. Cao Văn Hùng (46 tuổi, ở xã Thượng Trưng, Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc).

    5. Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, là vợ nạn nhân Cao Văn Hùng, cùng ở địa chỉ trên).

    Hiện người nhà 5 nạn nhân trên đã đến làm thủ tục và đưa thi thể về quê an táng.

    Lời kể nạn nhân sống sót

    Dù đã được nằm điều trị trong Bệnh viện đa khoa Sơn Tây sau vụ tai nạn kinh hoàng. Thế nhưng, khi kể lại với PV, ông Đỗ Văn Khởi (SN 1969, quê Xóm Mới, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết bàng hoàng.

    Ông cho biết, trước đó ông cùng với con trai là Đỗ Bá Đồng (SN 1995) xuống Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để chữa bệnh từ thứ 5 tuần trước. Trưa nay, 2 bố con ra bắt xe để về nhà.

    Do quá mệt mỏi, ngay khi bước chân lên chiếc xe 16 chỗ, ông Khởi chọn cho mình hàng chiếc ghế giữa ở hàng ghế cuối của chiếc xe.

    Mệt mỏi sau những ngày điều trị tại bệnh viện, ngay khi lên xe ông Khởi ngủ thiếp đi trên chiếc balo.

    “Tôi đang ngủ thì bất ngờ tiếng động lớn. Đến khi tỉnh dậy thì đã nằm trên đường và không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Sau đó được đưa lên xe cứu thương đến bệnh viện”, ông Khởi cho biết.

    Anh Đồng tiếp lời: “tôi thì ngồi ở hàng ghế thứ 2 sau ghế tài xế, bên cạnh có một người phụ nữ. Lúc đó sự việc xảy ra quá nhanh. Thời điểm xảy ra va chạm, tay lái của tài xế bị chệch sang một bên và lao xuống mương.

    Các nạn nhân bị thương đang được chăm sóc sức khỏe.

    “Không ai khịp la hét, trên xe có khoảng hơn 10 người. Lúc đó em còn tỉnh táo và xem bố mình ra sao. Lúc đó em nhìn thấy bố bị nhiều vết thương và đã bất tỉnh. Phần đuôi xe thấp hơn phần đầu xe, em cố gắng kéo bố ra nhưng không được do đã kiệt sức và phải nhờ mọi người cùng kéo ra”, anh Đồng nói.

    Là người chứng kiến sự việc, ông Đỗ Khắc Hải (SN 1959) thuật lại: Đang ngủ trong nhà, tôi nghe tiếng động lớn, từ trong nhà chạy ra tôi thấy hai xe nằm ở dưới mương và một chiếc xe rơ- moóc nằm ở giữa đường. Có một người kẹt ở bánh xe, ở dưới gầm xe có 3-4 người chết ở dưới gầm chiếc xe 24 chỗ. Nhiều người thoát ra được bên ngoài được thì ngồi hết bên đường.

    Những người bị thương ở xe 16 chỗ, được lôi ra ngoài đưa đi viện cấp cứu. “Lúc đó tôi thấy một người đang đỡ người phụ nữ, sau đó tôi gọi taxi và nhờ những người khác bế lên để đưa đi cấp cứu, lúc trên xe người phụ nữ này trong tình trạng rất nguy kịch”, ông Hải cho biết.

    Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn ông Nguyễn Quốc Hùng – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo phòng CSGT,… đã xuống hiện trường chỉ đạo, khắc phục sự việc và vào bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên người nhà trong vụ tai nạn.

    Bác sĩ Hoàng Đức Thọ - Khoa chấn thương (Bệnh viện Đa Khoa Sơn Tây) cho biết, hiện tại ông Khởi chấn thương vùng ngực, gãy 3 xương sườn trái, tràn máu, khí màng phổi. Còn anh Đồng có nhiều vết thương ở vùng mặt và vùng cổ đã được xử trí. Hiện tại cả hai bệnh nhân đã tỉnh lại và đang được các bác sĩ theo dõi diễn biến tình hình sức khỏe.

    Cũng trong cùng ngày ông Nguyễn Đình Đính – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây đã xuống thăm hỏi động viên hai bệnh nhân đang điều trị.

    Trước đó như đã đưa tin, khoảng 13h30 hôm nay, chiếc xe khách loại 29 chỗ chạy hướng Hà Nội - Sơn Tây khi đến khu vực xã Ngọc Tảo, huyện Phúc Thọ đã va chạm với chiếc xe khách 16 chỗ cùng một số phương tiện khác, khiến 2 xe hư hỏng nặng. Nhiều người thương vong.

    Đức Thuận

     

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn xe khách