Tin mới

Tai nạn nghiêm trọng ở Trung Quốc: 30 ô tô đâm liên hoàn, ít nhất 18 người chết

Thứ năm, 16/11/2017, 14:26 (GMT+7)

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa 30 xe ô tô trên một con đường tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương trong một vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra giữa 30 xe ô tô trên một con đường tại tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Theo Reuters, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra hôm 15/11 11 tại con đường đi qua thị xã Phụ Dương, tỉnh An Huy. Do sương mù dày đặc hạn chế tầm nhìn, 30 xe ô tô đã đâm liên hoàn vào nhau, dẫn tới cái chết của ít nhất 18 người và làm 21 người khác bị thương.

30 xe ô tô đã đâm liên hoàn vào nhau, dẫn tới cái chết của ít nhất 18 người.

Tại hiện trường, những cột khói đen bốc cao ngút trời, những xe hơi 4 chỗ bị vỡ nát dưới gầm xe tải và các phương tiện khác nằm la liệt ven đường. Một số phương tiện hư hại nghiêm trọng, một số xe bị thiêu rụi hoàn toàn sau hơn 2 giờ chìm trong lửa.

Những xe hơi 4 chỗ bị vỡ nát dưới gầm xe tải và các phương tiện khác nằm la liệt ven đường.

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết họ đã điều động 14 xe tải cứu hộ và 100 lính cứu hỏa tới hiện trường hỗ trợ.

Lực lượng cứu hỏa đã điều động 14 xe tải cứu hộ và 100 lính cứu hỏa tới hiện trường hỗ trợ.

Chính quyền thị xã Phụ Dương đã cho biết trong 21 người bị thương được đưa ra khỏi hiện trường có 11 người đang nguy kịch. Sau đó, cơ quan chức năng xác nhận 2 trong số 21 người được chuyển đi cấp cứu đã tử vong bất chấp nỗ lực cấp cứu của các y bác sỹ.

Một số xe bị thiêu rụi hoàn toàn sau hơn 2 giờ chìm trong lửa.

Cảnh sát cho rằng sương mù dày đặc làm giảm tầm nhìn là nguyên nhân gây ra tai nạn, nhưng nhiều ý kiến nhận định ô nhiễm môi trường cũng góp phần gây nên vụ việc này.

 

Trước đó chính quyền Phụ Dương từng đưa ra cảnh báo ô nhiễm không khí nghiêm trọng và khuyến cáo người dân hạn chế hoạt động ngoài trời.

Chỉ tính riêng năm 2015, đã có hơn 180.000 vụ tai nạn giao thông đường bộ tại Trung Quốc, khiến 58.000 người thiệt mạng. Nguyên nhân gây ra tai nạn đến 90% từ hành động vi phạm an toàn giao thông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news