Tin mới

Tai nạn tại dự án Đường sắt trên cao: Nạn nhân là chiến sĩ công an

Thứ sáu, 07/11/2014, 08:22 (GMT+7)

Công tác tại Công an huyện Gia Lâm được khoảng 3 năm, anh Nguyễn Như Ngọc được cắt cử đi học thêm văn bằng 2 tại Học viện An ninh, nhưng chưa kịp hoàn thành khóa học thì bị tai nạn tử vong.

Nạn nhân trong vụ tai nạn tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông là chiến sĩ Công an huyện Gia Lâm 33 tuổi, đang học văn bằng 2 tại Học viện An ninh.

Như tin tức đã đưa, vào 9h30 sáng nay (6/11), trong lúc thi công cầu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh– Hà Đông (tại đoạn đường Trần Phú - Hà Đông đối diện Học viện Y dược học cổ truyền), 3 thanh sắt dàu hơn chục m từ trên cao của đội thi công Xí nghiệp cầu 17, Tổng Công ty Công trình Giao thông 1 (Cienco 1) rơi xuống do bị đứt dây cẩu. Vụ tai nạn đã khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Nguyễn Như Ngọc (SN 1981) là chiến sĩ của công an huyện Gia Lâm đang học chuyên tu tại Học viện An ninh nhân dân. Hai người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện Y học cổ truyền Việt Nam là ông Nguyễn Trọng Phong (54 tuổi) và vợ là Lê Thị Hồng (49 tuổi), trú tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Đến cuối chiều, sức khoẻ của hai nạn nhân bị thương đã ổn định, cả hai đều tỉnh táo, giao tiếp bình thường. Ông Phong bị phù nề phần mắt, người bị thương nhẹ và đang tiếp tục được theo dõi.

Hiện trường vụ tai nạn chết người tại dự án đường sắt trên cao

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Minh Sơn – Đội trưởng Đội Chính trị, Công an huyện Gia Lâm cho biết, anh Nguyễn Như Ngọc có công tác tại Đội Tham mưu của Công an huyện Gia Lam khoảng 3 năm, sau đó, từ năm 2012, anh Ngọc được đơn vị cắt quân số đi học tập trung để lấy văn bằng 2 tại Học viện An ninh.

“Hiện, anh Ngọc có 1 vợ và 1 con, đang ở cùng gia đình tại đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên – Hà Nội). Trước kia, anh Ngọc có học Đại học ngành ngoài, sau đó thi tuyển vào lực lượng công an. Trong thời gian công tác tại Công an huyện Gia Lâm, anh Ngọc luôn thể hiện là một con người có trách nhiệm với công việc, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là một cán bộ xuất sắc, chính vì vậy, anh đã được đơn vị lựa chọn để cắt cử đi học”- Trung tá Nguyễn Minh Sơn thông tin thêm.

 

Liên quan đến vụ việc, chiều 6/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì cuộc họp khẩn, với sự tham gia của đại diện Ban QLDA đường sắt, Tổng thầu, nhà thầu phụ trực tiếp thi công, tư vấn giám sát.

 

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá đây là vụ tai nạn nghiêm trọng, nguyên nhân xảy ra theo báo cáo ban đầu của nhà thầu là do vi phạm thao tác và không kiểm soát hết được thi công.

Thứ trưởng Đông cũng khẳng định trách nhiệm vụ việc thuộc về tổng thầu, đơn vị trực tiếp thi công, tư vấn giám sát, chủ đầu tư, quản lý dự án. Ban QLDA đường sắt phải báo cáo chi tiết vụ việc, rà soát trách nhiệm của các đơn vị và việc xử lý trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đình chỉ công việc đối với Chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường xảy ra tai nạn. Đồng thời, toàn bộ hiện trường thi công, phương án thi công, phương án đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động phải được rà soát, đánh giá lại. 

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ cũng yêu cầu Ban QLDA tạm thời dừng thi công công trường dự án, nơi nào đảm bảo an toàn thi công thì nhà thầu có văn bản đề nghị được chấp thuận mới tiếp tục triển khai.

Đại diện nhà thầu phụ trực tiếp thi công báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khi xảy ra tai nạn có 5 công nhân thi công, có Chỉ huy trưởng công trường, còn đại diện của nhà thầu tư vấn giám sát không có mặt. Nguyên nhân dầm sắt bị rơi có thể do khi cẩu lên, mối hàn giữa các thanh thép bị gãy và văng xa.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news