Tin mới

Tai nạn thảm khốc 12 người chết ở Bình Thuận: Những tình tiết xé lòng

Thứ hai, 23/05/2016, 17:13 (GMT+7)

Cuộc gọi từ điện thoại của vợ báo tin vợ đã chết; gặp nạn ngay khi vừa làm xong đám giỗ 100 ngày cho chồng hay hình ảnh các thi thể cháy đen đến không thể nhận dạng... là những tình tiết xé lòng trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận.

Cuộc gọi từ điện thoại của vợ báo tin vợ đã chết; gặp nạn ngay khi vừa làm xong đám giỗ 100 ngày cho chồng hay hình ảnh các thi thể cháy đen đến không thể nhận dạng... là những tình tiết xé lòng trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận.

Hành khách trên xe la hét, gào thét hỗn loạn rồi... im lìm

Đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Hàm Thuận Nam, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (18 tuổi, quê Hà Tĩnh) cho biết, chị cùng nhiều người đã ngồi trên xe khách của Hãng Sơn Quy biển số 38N-5577 đi từ TP.HCM về Hà Tĩnh. 

Khi xảy ra tai nạn thì chị đang ngủ, lúc tỉnh dậy thì thấy xe bốc cháy. Chị và một số hành khách hoảng loạn thoát thân từ chỗ vỡ kính ở đầu xe.

“Lúc này mọi người đang la hét tìm cách thoát ra, hỗn loạn gào thét giữa biển lửa. Nhưng chỉ 1-2 phút sau tất cả đã im lìm, chỉ còn thấy lửa phừng phừng” - chị Phương nghèn nghẹn.

Xem video:

Còn anh Nguyễn Anh Tuấn (25 tuổi, người của nhà xe Sơn Quy), một người may mắn thoát chết, kể lại trong run rẩy: “Một cảnh tượng kinh hoàng. Hành khách trong xe la hét thất thanh kêu cứu, cố tìm đường thoát thân nhưng có người không thoát ra được, bị chết cháy”.

11 thi thể cháy đen, không thể nhận dạng

Suốt ngày 22/5, Bệnh viện Hàm Thuận Nam (tỉnh Bình Thuận) chìm trong không khí tang tóc. 11 thi thể cháy đen trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc được đưa vào nhà đại thể, trong đó, chỉ có vài trường hợp còn da thịt.

Thi thể các nạn nhân được bảo quản để cơ quan chức năng giám định ADN xác định danh tính; 40 người bị thương được điều trị. Ba nạn nhân trong số đó được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM vì tình trạng nguy kịch.

Báo Tuổi trẻ đưa tin, tại Bệnh viện Hàm Thuận Nam, la liệt người bị thương và chộn rộn người thân từ quê tức tốc đến tìm kiếm người nhà.

Đến trưa ngày 23/5, ngoài hai thi thể đã được nhận dạng từ trước, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định ADN của 10 nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, theo thông tin Trung tá Phan Thế Nam - Trưởng trung tâm thông tin chỉ huy - Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cung cấp, do chỉ mới lấy được mẫu ADN của 6 người thân của 10 nạn nhân nói trên nên sớm nhất là ngày 24/5, mới có kết quả giám định ADN của tất cả các thân nhân để đối chiếu, vì vậy việc bàn giao thi thể vẫn chưa được tiến hành.

Cuộc gọi từ điện thoại của vợ báo tin vợ đã chết

Thắt lòng trước nỗi đau quá lớn, ông Hà - chồng của nạn nhân Lê Thị Thanh Doanh (55 tuổi) khóc òa khi kể lại lúc nhận tin vợ chết.

“Tôi nghe anh Cường (bà con đang làm ở hãng xe khách Phương Trang) thông báo xe vợ tôi bị tai nạn. Khi chưa hết hoảng hồn, bất ngờ nhận cuộc gọi từ số máy vợ tôi, chưa kịp cười vui vì tưởng vợ gọi, nào ngờ giọng người lạ nói vợ tôi đã chết...” - chồng nạn nhân kể lại với phóng viên báo Dân trí.

Ông Hà cho biết, một tháng qua, vợ về nhà phụ ông gặt 6 sào lúa, rồi lại đi lại vào TPHCM tiếp tục bán vé số. Ngày lên xe khách vào Nam, bà Doanh còn mang theo 1,5 tạ gạo, 15 lít dầu phụng cùng với thức ăn gồm cá biển, trái bí, quả bầu, thịt gà, thịt vịt để làm thức ăn dự trữ...

"Trước lúc rời quê, bả còn hứa đến thu hoạch mùa tới (tháng 7 âm lịch) sẽ về giúp tôi gặt lúa. Vậy mà vợ đã đi mãi mãi không về nữa” - ông Hà đau xót nói.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận khiến 12 người tử vong. Ảnh: Tuổi trẻ

Gặp nạn khi vừa làm xong đám giỗ 100 ngày của chồng

Đúng vào ngày nạn nhân Võ Thị Xuân (55 tuổi, là em chồng của nạn nhân Doanh) tử nạn,  trong đêm đó, một người con dâu của bà Xuân hạ sinh một cháu bé.Chồng bà Xuân bị ung thư gan kéo dài và mới mất cách đây không lâu, con trai lớn lúc sinh ra đã không có hậu môn, còn bản thân bà Xuân bị suy thận nặng. Cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn vì chỉ dựa vào vài sào lúa và trồng rau. 

Vừa rồi, bà Xuân từ thành phố Hồ Chí Minh quay về quê làm đám 100 ngày cho chồng, xong lại bắt xe ngược vào Tp Hồ Chí Minh để tiếp tục mưu sinh. Và không may trên đường gặp tai nạn kinh hoàng.

5 nạn nhân tử vong là người Hà Tĩnh

Trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên, có 5 nạn nhân tử vong và rất nhiều người bị thương được xác định là người Hà Tĩnh, chủ yếu là ở các huyện Can Lộc, Đức Thọ và Vũ Quang. Từ hôm xảy ra tai nạn đến nay, ở các vùng quê này bao trùm không khí bàng hoàng, tang thương.

Tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ có 2 người gặp nạn là lái xe Trần Công Định (lái xe Sơn Quy) đã tử vong và anh Nguyễn Văn Anh (hành khách) bị thương.Trong căn nhà nhỏ của gia đình nạn nhân Trần Công Định, vợ và các con ông như ngã quỵ.

Ông Định có 3 người con và đều đã trưởng thành, 2 người con đầu đã lập gia đình nhưng chưa có công ăn việc làm ổn định. Cuộc sống gia đình chủ yếu dựa cả vào những buổi chạy xe của ông.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news