Tin mới

Tai nạn thảm khốc, 14 người thương vong: Lời kể bàng hoàng của nhân chứng

Thứ bảy, 28/11/2015, 10:02 (GMT+7)

“Khi tôi nghe tiếng động, nghe đùng một cái, tôi chạy ra thì xe tải chạy mất rồi, không thấy đâu. Nhìn hiện trường thì người chết có, sống có, hiện trường quá nhiều người, tôi không đếm được. Tất cả là bà con người địa phương ở đây” – một nhân chứng cho biết.

“Khi tôi nghe tiếng động, nghe đùng một cái, tôi chạy ra thì xe tải chạy mất rồi, không thấy đâu. Nhìn hiện trường thì người chết có, sống có, hiện trường quá nhiều người, tôi không đếm được. Tất cả là bà con người địa phương ở đây” – một nhân chứng cho biết.

Vào tối 27/11, trên đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14), đoạn qua huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết và 9 người bị thương.

Thông tin trên được đăng tải trên các báo VOV, báo Gia Lai, Vietnamnet, Giao thông, Người lao động

Theo thông tin trên báo VOV, người dân sống tại thôn Đại An 1, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai cho biết, khoảng 21h tối 27/11, nghe một tiếng động rất lớn trên đường Hồ Chí Minh. Khi ra hiện trường, họ chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, hơn chục người nằm la liệt, chiếc xe công nông bẹp dí nằm trên lề đường còn chiếc xe gây tai nạn không thấy đâu.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc, 5 người tử vong - Ảnh: Báo Giao thông

 “Khi tôi nghe tiếng động, nghe đùng một cái, tôi chạy ra thì xe tải chạy mất rồi, không thấy đâu. Nhìn hiện trường thì người chết có, sống có, hiện trường quá nhiều người, tôi không đếm được. Tất cả là bà con người địa phương ở đây”. – báo VOV dẫn lời ông Nguyễn Văn Bình, ở thôn Đại An 1 cho biết.

Ngay sau vụ tai nạn, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt tại hiện trường để đưa các nạn nhân đi cấp cứu và tiến hành điều tra vụ việc.

Liên quan đến vụ tai nạn, báo Gia Lai dẫn lời anh Rơ Châm Hinh-làng Tơ Vơn ngồi trên giường cấp cữu vẫn còn hoảng sợ sau vụ tai nạn bất ngờ kể lại: “Cả ngày làm đổi công hái cà phê, đến chiều tất cả cùng lên xe công nông của chủ rẫy đưa về làng. Do phải ở lại làm cho xong, ăn cơm rồi hơn 20 giờ mọi người mới ngồi lên xe để về lại làng. Lúc xe đang chạy trên quốc lộ thì đột ngột bị hất văng ra khỏi xe. Mình bị hất văng lên rồi không nhớ gì nữa. Tỉnh dậy thấy đang ngồi trong bệnh viện rồi”.

Tại làng Tơ Ven, thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn được đưa về, người làng cho biết trong số năm người tử vong có hai trẻ em, một nam và một nữ.

Trong một diễn biến khác, báo VOV dẫn lời ông Phạm Hiếu Trình, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai cho biết:  Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh đã ra làm việc và chỉ đạo Bệnh viện 211 (Quân đoàn 3) tích cực cứu chữa những nạn nhân đang cấp cứu nạn, tập trung mọi nguồn lực để hạn chế thiệt hại. Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo cho Thường trực Ban ATGT tỉnh ngay ngày mai sẽ đến từng nhà nạn nhân đông viên, thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng để lo hậu sự. Còn các nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện 211 sẽ hỗ trợ mỗi người 3 triệu đồng”.

Các bác sĩ Bệnh viện quân y 211 Gia Lai tập trung cứu chữa người bị nạn trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc - Ảnh: Vietnamnet

Trước đó, như thông tin đã đưa, vào khoảng 21h ngày 27/11, chiếc xe công nông chở 14 người làng Tơ Vơn 2, xã Ia Khươl, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai trên đường đi hái cà phê trở về. Khi đang lưu thông qua đường Hồ Chí Minh, theo hướng Gia Lai-Kon Tum, đoạn qua thôn Đại An xã Ia Khươl, huyện Chư Pah thi bất ngờ bị chiếc xe ô tô tải BKS: 81M 5781, chạy cùng chiều, đâm vào phía sau.

Hậu quả làm 5 người trên xe công nông tử vong tại chỗ, 9 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nhẹ. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các nạn nhân đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Báo Người lao động dẫn lời bác sĩ Võ Văn Khôi, Phó giám đốc bệnh viện Quân y 211 cho biết trong 7 người bị thương thì có 3 người bị gãy tay, chân, xương chậu, xương sườn, chấn thương sọ não.

Sau khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT Gia Lai đã, có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu chữa các bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để cùng lo hậu sự cho các nạn nhân bị tử vong.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Báo Gia Lai thông tin: Danh tính các nạn nhân tử vong:

- Rơ Châm Dơh

-  Rơ Châm H’Thủy

-  Rơ Châm Luy

-  Rơ Châm Bể

- Rơ Châm Pơi

Những người bị thương, đang được cứu chữa tại Bệnh viện Quân y 211 Gia Lai:

- Rơ Châm Phước

- Rơ Châm H’Lan

- Rơ Châm Hin

- Rơ Châm H’Lao

- Rơ Châm Sơn

- Rơ Châm Siết

- Rơ Châm Mép

-  Rơ Châm H’Bin

-  Rơ Châm H’Láy

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news