Tin mới

Tai nạn thảm khốc 5 người chết: Gia đình cho là do... định mệnh

Thứ hai, 01/06/2015, 13:59 (GMT+7)

Người thân trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người trong một gia đình chết thảm nghĩ rằng là do định mệnh liệu có đúng?

Người thân trong vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người trong một gia đình chết thảm nghĩ rằng là do định mệnh liệu có đúng?

Thoát chết nhờ hoán đổi xe

Theo tin tức mới nhận được, sáng nay (1/6), sau khi cơ quan chức năng tiến hành các thủ tục pháp y, thi thể của các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc vào rạng sáng 31/5, khiến 5 người chết thảm đã được người thân đưa về nhà làm các thủ tục an táng.[mecloud]eoqSW8G4H4[/mecloud]

Ngồi thất thần trước những người thân đã ra đi, bà Huỳnh Thị C. (vợ nạn nhân S.) vẫn chưa thể tin, chỉ trong giây lát, bà đã mất đi người chồng và ba người con trong chuyến đi định mệnh.

Bà C. cho biết: “Hằng năm, gia đình bà đều tổ chức chuyến hồi hương vào dịp lễ Phật Đản để tổ chức cho người nghèo đi chùa và làm Từ thiện. Chiếc xe xuất phát từ xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP HCM), khi đến phường Tam Bình (quận Thủ Đức) thì dừng lại đón thêm người.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 ngươi chết. Ảnh Công Thư

Do chiếc xe khách đã hết chỗ nên con nuôi của vợ chồng tôi là Đinh Thị Hồng Y. (SN 1970, ngụ quận Thủ Đức) đã lấy xe du lịch 7 chỗ của mình, để chở vợ chồng tôi, chị Th., anh T. và chị Nguyễn Thị Thùy L. (là con nuôi ông S.) đi chùa”.

Cũng theo bà C., con gái bà là Lý Th. được phân công là người lên xe 45 chỗ phát bánh mì cho mọi người ăn sáng, và ngồi trên xe lớn luôn. Tuy nhiên, do Th. nói muốn ngồi chung xe với chồng và cha, nên bà C. lĩnh trách nhiệm này.

Ban đầu trên xe bảy chỗ còn có ông Nguyễn Văn Tám (là em của ông S.) ngồi nữa, nhưng sau đó, ông Tám lại nhường ghế cho cháu L. ngồi và ông lên xe 45 chỗ ngồi.

Khi xe mới xuất phát được một đoạn ngắn thì tai nạn ập đến. Nhờ ngồi trên xe lớn mà ông Tám và bà C. thoát chết. Chồng và vợ chồng đứa con gái cùng tài xế và một người bạn của con bị đè bẹp dưới bánh xe đầu kéo.

Tuy tai nạn đã cướp đi cả gia đình bà, nhưng bà C. vẫn tỏ ra khá bình tĩnh. Bà C. cho rằng tất cả đều là định mệnh: “Đáng lẽ ra người chết phải là tôi, chứ không phải con gái. Nhưng, có lẽ nếu nó sống sẽ không chịu nỗi cú sốc này, nên số phận mới nhường phần sống lại cho tôi, để tôi lo liệu chu tất việc an táng cho người thân của mình.

Việc hoán đổi chỗ trên xe có lẽ là do tiền định, cái chết không thể báo trước, nhưng số phận đã được sắp đặt sẵn cho mỗi người, nên tôi cũng không dám oán than gì. Tại nạn thảm khốc, chiếc xe ô tô bị biến dạng hoàn toàn, nhưng thân xác chồng và các con tôi đều lành lặn. Chồng tôi ra đi nhẹ nhàng, hai vợ chồng người con được sống cùng nhau và yên nghỉ cùng nhau”, bà C. nghẹn ngào.

Chuyến hồi hương của gia đình Việt kiều đã trở thành chuyến đi định mệnh. Chẳng ai ngờ gia đình thường hay làm từ thiện, giúp đỡ những người nghèo, lại có ngày phải chịu cảnh tang thương thảm khốc như thế.

Bà C. trước nỗi đau mất chồng, con sau tai nạn.

Ông Lý Văn Tám (72 tuổi, em của ông S.) cho biết: “Tôi tin vào tâm linh và việc sống chết đều có số. Tôi ban đầu ngồi trên xe 7 chỗ, nhưng lại đổi chỗ cho cháu gái của mình và lên xe lớn ngồi. Tôi già rồi và nếu tôi chết cũng đã mãn nguyện.

Nhưng có lẽ ơn trên đã sắp đặt, cho vợ chồng cháu Th. ra đi cùng nhau, nên mới có việc hoán đổi chỗ trên xe như thế. Nhiều người trong gia đình tôi ra đi, đây là nỗi đau không có gì tả xiết. Người mất cũng đã mất rồi, chỉ thương chị C. phải một mình chống chọi với nỗi đau quá lớn”.

Xe suýt hết hạn kiểm định!

Theo báo cáo của cục Đăng kiểm Việt Nam gửi bộ Giao thông Vận tải, ngày xảy ra tai nạn là ngày cuối cùng trước khi đến hạn đăng kiểm định kỳ của chiếc xe chở container. Xe đầu kéo biển số 51C-181.44, nhãn hiệu International, sản xuất năm 1994 tại Mỹ được kiểm định lần gần nhất vào ngày 2/3/2015 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5004V– TP. HCM và có hạn kiểm định đến 1/6/2015.

Còn xe bảy chỗ 51A - 933.99, nhãn hiệu Toyota, năm sản xuất 2010 tại Mỹ. Chủ xe là Đinh Thị Hồng Y., địa chỉ: 18/17A, Nguyễn Thị Minh Khai, P. Hiệp Bình Chánh, TP. HCM. Xe kiểm định lần gần nhất vào ngày 03/10/2014 và có hạn kiểm định vào ngày 2/6/2016, do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 5003V– TP. HCM thực hiện.

Trao đổi với PV, Đại tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an Q.Thủ Đức (TP. HCM) cho biết, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc nên Công an quận Thủ Đức đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ Tai nạn giao thông cho phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM để mở rộng điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Tài xế điều khiển xe container gây tai nạn là ông Võ Văn Răng (48 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP. HCM) đã bị tạm giữ. ông Răng khi gây ra tai nạn không sử dụng ma túy, chất kích thích, rượu bia hay có biểu hiện ngủ gục, tại thời điểm trước và khi gây tai nạn. ông này thừa nhận, sở dĩ tai nạn xảy ra là do xe chạy nhanh, ông xử lý không kịp trước tình huống bất ngờ trên đường. và dường như xe bị mất thắng.

Như thông tin đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h30 ngày 31/5, khiến 5 người ngồi trong xe ô tô gồm: Lý Văn S. (SN 1949, quốc tịch Mỹ), Lý Th. (SN 1984, quốc tịch Mỹ), Phạm Thanh T. (SN 1972, quốc tịch Mỹ), Đinh Thị Hồng Y. (SN 1970, quận Thủ Đức, TP.HCM), Nguyễn Thị Thùy L. (SN 1988, ngụ tỉnh Kiên Giang) tử vong.

Công Thư

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TP.Hồ Chí Minh

Tình tiết bất ngờ vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.HCM

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở TP.Hồ Chí Minh, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Răng chạy xe với tốc độ cao, có nồng độ cồn trong máu...Tuy nhiên, tài xế Răng không thừa nhận kết quả xét nghiệp nồng độ cồn vì trước khi điều khiển xe, ông không hề sử dụng rượu bia hay chất kích thích.