Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Đắc Lắk: Tạm giữ nữ tài xế

Thứ tư, 22/10/2014, 13:46 (GMT+7)

Tại cơ quan công an, nữ tài xế khai nhận trước khi lái xe đã ăn nhậu nên đạp nhầm chân ga, gây tai nạn làm 2 người chết và 8 người bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Đắc Lắk, khiến 2 người chết, 8 người bị thương, Cơ quan CSĐT công an huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối với nữ tài xế Lưu Thị Thanh Tuyền.

Theo tin tức trên báo Người Lao Động, ngày 22/10, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tạm giữ hình sự nữ tài xế Lưu Thị Thanh Tuyền (SN 1988, ngụ tổ dân phố 7, thị trấn Ea Đ'răng, huyện Ea H'leo) để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tuyền đã khai nhận, khoảng 13h ngày 20/10 Tuyền cùng 3 người bạn rủ nhau đi nhậu tổ chức liên hoàn ngày Phụ nữ Việt Nam.

Tai nạn thảm khốc ở Đắc Lắk: Tạm giữ nữ tài xế (Ảnh nld)

Đến 15h30 cùng ngày, thì tàn cuộc nhậu, Tuyền đã lái xe ô tô của một người bạn trong nhóm chở mọi người về nhà. Khi đến tổ dân phố 7, thị trấn Ea Đ'răng, Tuyền lái xe rẽ phải vào đường Nguyễn Thị Minh Khai thì đạp nhầm chân ga (thay vì đạp thắng) khiến chiếc xe lao từ bên phải sang bên trái đường, đâm vào quán trái cây và ủi thẳng vào 3 chiếc xe máy dựng trên vỉa hè.

Quá hoảng loạn, Tuyền đánh tay lái sang phải lao xuống lòng đường tông vào một chiếc xe máy rồi leo lên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai.

 

Vụ tai nạn đã khiến bà Phạm Thị Len (63 tuổi, vừa từ Nam Định vào thăm người thân) đứng bán trái cây cho con và bé Quách Thị Bảo Trân (3 tháng tuổi, được người nhà bế ngồi chơi trên vỉa hè quán nước mía) chết tại chỗ.  Ngoài ra 8 người khác bị thương, trong đó có 4 người bị thương nặng.

 

Ngay sau khi gây tai nạn, Tuyền đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến trưa ngày 21/10 mới ra cơ quan công an trình báo.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia có công điện yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Đăk Lăk huy động lực lượng y, bác sĩ, thuốc, thiết bị y tế với khả năng cao nhất để cứu chữa các nạn nhân. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng cũng gửi lời chia buồn tới thân nhân các nạn nhân tử vong và thăm hỏi các nạn nhân bị thương. Đồng thời yêu cầu Công an tỉnh Đăk Lăk khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm với tài xế gây tai nạn.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news