Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng

Thứ hai, 21/01/2019, 21:54 (GMT+7)

Nhân chứng may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương kể lại khoảng khắc kinh hoàng khi xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sỹ.

Nhân chứng may mắn thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương kể lại khoảng khắc kinh hoàng khi xe tải đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sỹ.

Chiều ngày 21/1, một vụ Tai nạn giao thông thảm khốc tại km 76+410, quốc lộ 5, thuộc xã Kim Lương, huyện Kim Thành, Hải Dương khiến 7 người tử vong tại chỗ. 

Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm trên, chiếc xe tải mang BKS 29C-71953 đang đi trên đường thì đâm vào đoàn người đi viếng nghĩa trang liệt sỹ. Theo báo cáo sơ bộ từ Ban ATGT Hải Dương, vụ tai nạn khiến 8 người chết (7 chết tại chỗ, 1 người chết trong bệnh viện), 3 người bị thương.

Có mặt tại hiện trường, trao đổi với PV VTC News, ông Nguyễn Văn Len (trưởng thôn Phục Bắc, xã Kim Lương) cho biết, đầu giờ chiều cùng ngày, ông cùng đoàn đại biểu của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đến thắp hương ở nghĩa trang liệt sỹ xã Kim Lương.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh NĐT

Theo ông Len, sau khi thắp hương xong, mọi người đi bộ bên lề đường hướng Hà Nội - Hải Phòng để lên cầu vượt qua quốc lộ 5 về trụ sở xã ở phía bên kia đường thì bất ngờ gặp nạn. 

"Lúc đó, tôi đang đi đầu đoàn thì nghe thấy tiếng phanh xe kêu "két'' một cái. Tôi liền quay lại thì thấy chiếc xe tải lao đến giữa đoàn rồi lao vào dải phân cách... một loạt người nằm la liệt trên đường", ông Len kể lại.

Cũng kể trên báo Người Lao Động, ông Hoàng Văn Thiện (SN 1975, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Kim Lương) bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc.
Theo ông Thiện, cả đoàn đo viếng nghĩa trang khoảng 50-60 người, gồm các cán bộ và gia đình những người có công với cách mạng, lão thành cách mạng… trên đường quay về thì gặp nạn.

Ông Thiện cho biết ông là trưởng đoàn, mọi người trong đoàn hầu hết là những người cao tuổi, họ đã rất cẩn thận đi thành hàng dọc sát vào mép đường, ngay cạnh các thanh tà-vẹt bằng thép bên đường.

Thời điểm chiếc xe tải lao đến, ông chỉ kịp nhảy qua tà-vẹt bằng thép ngã xuống rãnh bên đường. Khi ngẩng đầu dậy thì thấy xe đã tông vào đoàn người rồi đánh lái sang bên đường bên kia.

Liên quan đến vụ tai nạn trên, hó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình gửi lời chia buồn sâu sắc với gia đình của các nạn nhân và yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ưu tiên cao nhất cho công tác cấp cứu nạn nhân bị thương để giảm thương vong.

Đồng thời, Phó Thủ tướng cũng yêu cầu lực lượng chức năng tổ chức điều tiết, bảo đảm giao thông nhanh chóng thông xe và bảo đảm an toàn hiện trường vụ việc.

 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news