Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Lào Cai: Con số thương vong là 48 hay 53?

Chủ nhật, 07/09/2014, 14:40 (GMT+7)

Sau vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai, nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh số hành khách có mặt trên xe. Hiện tại, cơ quan điều tra cũng đã xác định được chính xác số thương vong.>>Nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa được bồi thường 1 tỷ đồng?>>Tai nạn thảm khốc ở Sapa: Thông tin đầu tiên về dữ liệu hộp đen của xe khách

Sau vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai, nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh số hành khách có mặt trên xe. Hiện tại, cơ quan điều tra cũng đã xác định được chính xác số thương vong.

 

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở hàng chục hành khách từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m khiến rất nhiều người thương vong.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đã có nhiều ý kiến xung quanh con số người bị nạn thực sự. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn thảm khốc đã làm 12 người chết tại chỗ và 41 người bị thương, như vậy, tổng số người có mặt trên xe vào thời điểm xe gặp nạn là 53 người.

Theo số liệu của các cơ quan chức năng, tổng số người thương vong trong vụ tai nạn ở Lào Cai là 48 người chứ không phải 53 người như thông tin ban đầu.

Nhưng sau đó, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu, Người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai xác nhận, vào chiều 5/9, có thêm một nạn nhân tên là Nguyễn Ngọc Tân tử vong do bị chết não trước đó, nâng tổng số người tử vong trong vụ tai nạn lên 13 người, còn số người bị thương đang được điều trị tại 35 người. Như vậy, theo số liệu của công an tỉnh Lào Cai thì tổng số người thương vong chỉ có 48 người chứ không phải 53 người như thông tin ban đầu.

Trong khi đó, ngày 7/9, UBND tỉnh Lào Cai và Ban ATBGT tỉnh này cũng đã tiến hành cuộc họp rút kinh nghiệm sau vụ xe khách Sao Việt gây tai nạn thảm khốc, đồng thời đính chính lại về danh sách các nạn nhân trên xe khách bị thiệt mạng và bị thương. Theo đó, tổng số nạn nhân bị thương vong trên chiếc xe khách mang BKS 29B-085.92 của hãng Sao Việt là 48 người, thay vì 53 như đã công bố ban đầu.

“Tại thời điểm xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt gây ra tai nạn vào tối 1/9 tại xã Tòng Sành (Bát Xát-Lào Cai), trên xe có 46 hành khách và 2 lái phụ xe. Tính đến thời điểm hiện tại có 13 người đã tử vong và 35 người khác bị thương ở các mức độ khác nhau” - Ông Nguyễn Trọng Hài, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Lào Cai cho hay.

Trong một diễn biến khác, tin tức từ bác sĩ Vũ Anh Dũng - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu - bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho hay, hiện tại tình hình của các nạn nhân trong vụ xe khách cũng đã ổn định, một số nạn nhân đã được chuyển về bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để kiểm tra tổng thể theo yêu cầu và nguyện vọng của gia đình.

Lái xe Nguyễn Hữu Thọ cũng đã được chuyển về bệnh viện Việt Đức vào chiều 5/9 để tiến hành phẫu thuật xương cột sống bị gãy do ở bệnh viện tỉnh không đủ điều kiện tiến hành phẫu thuật.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc nói trên, ông Doãn Văn Hưởng - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã yêu cầu phải có kết quả điều tra nguyên nhân vụ tai nạn trước ngày 20/9.

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news