Tin mới

Tai nạn thảm khốc ở Sapa: Bộ trưởng Thăng chỉ đạo cứu hộ trong đêm

Thứ ba, 02/09/2014, 08:54 (GMT+7)

Khoảng gần 1h sáng 2/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác từ Hà Nội đã đến hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng gần 1h sáng 2/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác từ Hà Nội đã đến hiện trường vụ tai nạn.

Khoảng gần 1h sáng 2/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cùng đoàn công tác từ Hà Nội đã đến hiện trường vụ tai nạn. Làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cùng thống nhất các phương án xử lý liên quan đến vụ tai nạn.

Bộ trưởng đã chỉ đạo giải quyết vụ việc và yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ Tai nạn giao thông, trong đó kiểm tra kỹ càng việc tài xế lái xe có sử dụng đồ uống có cồn hay không.

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng có mặt tại Lào Cai ngay trong đêm để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn (ảnh zing)

Ngay trong đêm qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến thăm hỏi động viên các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa tỉnh Lào Cai và Bệnh viện Y học cổ truyền. Tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chuyển lời chia buồn sâu sắc và thăm hỏi động viên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới các nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Cho đến thời điểm này, con số thống kê chính thức được đưa ra là 12 người chết, 41 người bị thương nặng đang được cấp cứu khẩn trương. Số người chết có khả năng sẽ tiếp tục tăng. Vẫn còn 3 người mất tích chưa được tìm thấy. Trong số nạn nhân tử vong có 2 phụ nữ đang mang thai, chưa xác định được danh tính.

Như tin tức đã đưa, vụ tai nạn xảy ra khoảng 18h30 tối 1/9 tại km 09 đường từ Sa Pa về Lào Cai. Chiếc xe khách BKS 29B 085.82 của Công ty Sao Việt chở 53 người khởi hành từ Sa Pa về Hà Nội ngày 1/9, do tránh một chiếc xe 4 chỗ đi ngược chiều, đã lao xuống vực tại Km 19, Quốc lộ 4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nạn nhân trên chiếc xe phần lớn là sinh viên.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - cho biết: “Đây là xe tăng cường tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai, xe không được chạy đi Sapa”.

Trên thực tế, sau khi xe nhận lệnh tăng cường và xuất bến chạy an toàn, đúng quy định tới bến xe Lào Cai thì điểm đầu Mỹ Đình không còn trách nhiệm quản lý. Khi đó, việc nhà xe chạy tiếp đi đâu hay hoạt động như thế nào sẽ do sự quản lý của phía Lào Cai.

Trả lời về việc này, ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty Sao Việt - thừa nhận: “Đúng là xe bị tai nạn là xe tăng cường trên tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai vận chuyển hành khách dịp 2/9, xe chỉ có giấy phép chạy đến Lào Cai, việc xe chạy đi Sapa là đáp ứng nhu cầu đi tham quan du lịch của hành khách”.

Ông Bằng cũng giải thích đây là điểm du lịch nên hàng ngày có rất nhiều xe vận chuyển hành khách từ Lào Cai đi Sapa, trong giấy phép kinh doanh của Sao Việt có hoạt động vận chuyển hành khách và hợp đồng du lịch. Toàn bộ hành khách trên xe là sinh viên và công chức đi du lịch và nghỉ lễ 2/9, những hành khách này hầu hết là người Hà Nội, một số ở TPHCM đi du lịch Sapa

Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news